09/01/2011 19:45 GMT+7

Bất ngờ đã đến

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Bóng đá mà không ẩn chứa sự bất ngờ thú vị thì chắc chắn rằng không bao giờ trở thành môn thể thao Vua. Và cũng chính vì sự bất ngờ nên một đội mạnh trắng tay trước một đội dưới cơ luôn là điều được trông chờ.

TTO - Bóng đá mà không ẩn chứa sự bất ngờ thú vị thì chắc chắn rằng không bao giờ trở thành môn thể thao Vua. Và cũng chính vì sự bất ngờ nên một đội mạnh trắng tay trước một đội dưới cơ luôn là điều được trông chờ.

Chiều 9-1 trong khuôn khổ vòng đấu đầu tiên của Cúp quốc gia, đã có ba đội bóng hạng chuyên nghiệp bị hạ nốc ao bởi hai đội đang chơi ở giải hạng nhất quốc gia!

Trên sân Quy Nhơn, sức mạnh của Hải Phòng đã lui vào quá khứ, nhường chỗ cho sự chống trả yếu ớt, thụ động trước chủ nhà Bình Định. Phút 20, tiền đạo đội trưởng Cruz bỏ lở cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước khi sút hỏng quả phạt đền. Đến giữa hiệp nhì, nỗ lực công phá không mệt mỏi của Bình Định rồi cũng được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất do công của Alain ở phút 72.

Bị đội chủ nhà Than Quảng Ninh cầm chân 1-1 trong hai hiệp đấu chính thức, Hà Nội ACB  cay đắng tạm biệt Cúp quốc gia khi thất bại 3-4 trong loạt sút phạt luân lưu.

Gương mặt mới của bóng đá Việt Nam - CLB Sài Gòn Xuân Thành- đã có màn ra mắt thành công với chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục trước đàn anh Đồng Tháp ngay tại Cao Lãnh. Tuyển thủ quốc gia Đình Luật mở tỉ số trước cho đội khách, năm phút sau đó cựu binh Văn Nghĩa gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tháp. Còn hai phút nữa hết trận, Huỳnh Kesley ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tân binh của giải hạng nhất mùa này.

Hai đội V-League khác là Navibank Sài Gòn và Ninh Bình cũng thót tim khi bất phân thắng bại trong giờ đá chính thức trước Huda Huế và An Giang.

Vòng II Cúp quốc gia (ngày 15-1)

- Nam Định - Ninh Bình- Thanh Hóa - Đà Nẵng- Bình Định - Bình Dương- Navibank Sài Gòn - T&T- SLNA - Quảng Nam- Than Quảng Ninh - Khánh Hòa

Ngày 16-1

- Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Tâm Long An- Hòa Phát - Hoàng Anh Gia Lai

Trên sân Tự Do, với gần một chục gương mặt mới tậu về, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia và Olympic quốc gia, nhưng Navibank Sài Gòn phải rượt đuổi Huda Huế đến toát mồ hôi hột rồi mới kịp gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn điểm trước. Trên chấm phạt đền, thủ môn Santos trở thành người hùng khi cản phá được hai quả sút phạt của đối phương, góp công lớn đưa Navibank Sài Gòn đi tiếp vào vòng II.

Lý giải về việc không ghi được bàn thắng vào lưới An Giang trên sân Long Xuyên, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng: "Trận đầu tiên bao giờ cũng khó đá khi các cầu thủ bị căng cứng về tâm lý. Hơn nữa, lối đá phòng thủ tiêu cực quá mức của An Giang khiến cho trận đấu diễn ra tẻ nhạt, cầu thủ mất động lực thi đấu…”. Trên chấm phạt đền, Ninh Bình vượt qua chủ nhà An Giang với tỉ số 4-5. Không có tỉ số được ghi trong giờ đấu chính thức, nhưng cặp đấu này lập được kỷ lục với 9 chiếc thẻ vàng rời khỏi túi áo trọng tài Nguyễn Quốc Hùng, trong đó có 5 thẻ thuộc về đội khách.

Gãy hàng tiền vệ, Đồng Tâm Long An không tạo nên sự lấn lướt trước Kiên Giang - đội bóng vừa chuyển lên đá ở giải hạng nhất quốc gia. Phút 54, Oseni ghi bàn, đưa Kiên Giang vượt lên dẫn trước. Và cũng từ đây, trận đấu bùng lên sôi động với những pha hãm thành dữ dội từ phía đội khách. Phút 77 rồi 90, Đồng Tâm Long An được hưởng hai pha đá phạt gián tiếp và họ đã làm nên chuyện bằng hai quả đánh đầu của Lê Tostao và Antonio.

Năm thứ hai liên tiếp, Tây Ninh đến làm khách ở Nha Trang trong lượt đá đầu tiên của cúp quốc gia. Và cả hai năm liền, họ đều bại trận, lần này là thất bại với tỉ số 0-2. TPHCM tạm biệt cúp quốc gia sau lúc thua chủ nhà Thanh Hóa 0-2. Đội khách Cần Thơ bị chủ nhà Quảng Nam hạ đo ván 1-3, một chiến thắng đầy ấn tượng đối với tân HLV Nguyễn Mạnh Cường.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên