02/06/2011 19:09 GMT+7

Bắt một luật sư ở Long An

V.TR.
V.TR.

TTO - Chiều 2-6, ông Nguyễn Thế Phong, chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Long An, xác nhận Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt giam luật sư Nguyễn Văn Kha (47 tuổi, ngụ phường 2, TP Tân An, Long An) về hành vi giả mạo giấy xác nhận của ngân hàng.

“Việc ông Kha bị bắt không liên quan đến hoạt động nghiệp vụ luật sư” - ông Phong cho biết.

Theo ông Phong, luật sư Kha chính thức vào đoàn luật sư tỉnh Long An năm 2007. Tuy nhiên ông Kha chủ yếu được chỉ định tham gia bào chữa một số vụ án nhỏ.

Gần đây ông Kha có mở Công ty Luật TNHH Một thành viên Khắc Nguyên ở TP Tân An nhưng cũng không hoạt động gì mà chủ yếu kinh doanh ở lĩnh vực khác, không liên quan ngành luật sư.

Ngay cả báo cáo hoạt động nghiệp vụ 6 tháng gần nhất ông Kha cũng không nộp. Thời gian gần đây ông Kha có nói với đoàn luật sư là đã thành lập doanh nghiệp và đầu tư xây dựng dự án bệnh viện tư nhân ở tỉnh Đồng Tháp; đồng thời gợi ý rủ anh em trong đoàn góp vốn để đầu tư.

“Luật sư Kha thiếu tiền đầu tư dự án bệnh viện nên đã làm giả giấy xác nhận số dư tài khoản ở ngân hàng. Việc làm này là để phục vụ cho hoạt động đầu tư bệnh viện của mình” - ông Phong nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên