08/11/2008 10:18 GMT+7

Bắt một chủ thu mua lúa gạo lừa đảo

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TT (An Giang) - Công an TP Long Xuyên (An Giang) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp bà Lê Thị Giấy (sinh 1963, ngụ P.Mỹ Quý, TP Long Xuyên) về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ đầu năm 2008 đến nay bà Giấy đã mua một lượng lớn lúa, gạo của khoảng 20 doanh nghiệp, thương lái tại tỉnh An Giang nhưng không thanh toán để chiếm đoạt hơn 4,6 tỉ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 9-2008, khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, bà Giấy khai do thời gian gần đây giá lúa bấp bênh, làm ăn thua lỗ nên chưa kịp trả, nhưng rồi sau đó bà Giấy tiếp tục lừa đảo, quỵt nợ thêm nhiều người khác.

* Mới đây, Công an xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú (An Giang) cũng liên tục nhận được đơn thư tố cáo của người dân trên địa bàn về việc họ bị những người tự xưng là “chủ hầm cá”, “doanh nghiệp kinh doanh lương thực” đến vay nợ, mua lúa gạo, thức ăn thủy sản nhưng không thanh toán đủ tiền.

Bước đầu cơ quan chức năng đã ghi nhận khoảng 100 người bị lừa đảo, giật nợ, tổng số tiền hơn 15,2 tỉ đồng. Trong đó, Bùi Văn Tồn (ấp Mỹ An) vay mượn nợ và mua chịu thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi của 38 người, tổng số tiền trên 5,6 tỉ đồng. Nguyễn Thị Đậm (ấp Mỹ Trung) vay mượn, mua nợ lúa, thức ăn của 47 người, tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng...

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên