09/07/2013 23:47 GMT+7

Bật mí "Công thức thành công" của đại sứ MOS Word

T.T
T.T

TTO - Đam mê + nỗ lực = thành công, đại sứ MOS Word 2010 Phan Tiến Dũng đã chia sẻ về "chiến tích" trong cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới.

Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC 2013 tại Việt Nam đã khép lại, kết quả chung cuộc Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu với 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia, 11 bạn trong số đó đoạt giải quốc gia và danh sách 3 nhà vô địch MOS năm nay có 1 cái tên đến từ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM Phan Tiến Dũng - đại sứ MOS Word 2010.

Xuất sắc cán đích với điểm tuyệt đối 1.000/1.000, Phan Tiến Dũng đã trở thành tân vô địch Microsoft Word 2010 một cách thuyết phục trong thời gian 12 phút 48 giây (thắng cách biệt về thời gian 6 phút 47 giây so với thí sinh đoạt giải nhì).

- Họ và tên: Phan Tiến Dũng - Ngày sinh: 2-1-1992 - Sinh viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM - Sở thích: làm mô hình giấy, xem phim - Thành tích: giải nhất nội dung Microsoft Excel 2010 VCK quốc gia MOWC 2011; giải nhì nội dung Microsoft Word 2010 tại VCK quốc gia MOWC 2012; giải nhất Microsoft Word 2010 tại VCK quốc gia MOSWC 2013; giải khuyến khích Olympic tin học quốc gia 2012 - Facebook: https://www.facebook.com/ptd26ht

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, 3 đại sứ MOS sẽ lên đường tham dự vòng chung kết thế giới MOSWC 2013 tại Washington D.C, Hoa Kỳ. Trong không khí tất bật chuẩn bị cho các thủ tục visa cũng như tập luyện nâng cao kỹ năng hằng ngày, chúng ta hãy cùng trò chuyện với đại sứ MOS Word 2010 Phan Tiến Dũng để cùng tìm hiểu quá trình chuẩn bị của Dũng nhé!

* Đây là năm thứ 3 Dũng tham dự cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC), chắc hẳn niềm đam mê tin học chính là động lực lớn khi bạn tham dự cuộc thi nhiều lần như vậy đúng không?

- Dũng tham gia cuộc thi từ khi vừa chân ướt chân ráo bước vào cánh cổng trường đại học. Từ lần đầu tham dự, Dũng đã rất thích thú bởi cuộc thi chính là cầu nối để mình gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên có cùng đam mê tin học. Đặc biệt, ấn tượng về tầm cỡ và sự chuyên nghiệp của cuộc thi đã khiến Dũng luôn mong chờ và theo dõi tin tức cuộc thi. Chính vì thế ngay sau khi ban tổ chức cuộc thi - Công ty IIG Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi tại trường vào đầu tháng 3 năm nay, mình đã đăng ký dự thi ngay.

aCba0YLC.jpgPhóng to
Phan Tiến Dũng nhận giải nhất Excel 2010 VCK quốc gia MOWC năm 2012

Trải qua 3 năm tham dự, niềm đam mê tin học của Dũng đã được “cháy” hết mình qua những lần thử sức và thi đấu. Đặc biệt, những kỹ năng, kiến thức mình học hỏi từ cuộc thi thật sự là những điều bổ ích cho tương lai của mình.

O7alvnbM.jpgPhóng to
Phan Tiến Dũng chụp ảnh cùng đại diện nhà tài trợ Viettel và Microsoft MOWC 2012

* Quyết tâm “phục thù” sau khi tuột mất cơ hội tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ năm ngoái, khi chạm tay tới chức vô địch tại vòng chung kết quốc gia MOSWC 2013, Dũng có cảm nghĩ gì?

- Năm nay cũng là cơ hội cuối để Dũng được tham gia và thử sức tại MOSWC, vì vậy cũng không đặt nặng tâm lý “phục thù” hay gì cả (cười). Dũng đi thi với một tâm trạng vô cùng thoải mái không còn hồi hộp và mất bình tĩnh như lần đầu dự thi nữa, mình chỉ tâm niệm cần phải nỗ lực hết sức để đền đáp sự mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Và Dũng đã làm được!

sbUo0Lp4.jpgPhóng to
Phan Tiến Dũng chụp ảnh cùng đại sứ MOS Excel Bùi Hữu Hồng Hải và đại sứ MOS Powerpoint Hồ Trần Hiếu Trung tại VCK quốc gia MOSWC 2013

Kết quả cuối cùng thật sự bất ngờ, Dũng đã vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy tên mình nằm ngay dòng đầu tiên của danh sách các thí sinh đoạt giải. Và còn tự hào hơn khi biết mình sẽ đại diện cho các thí sinh Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng như hàng triệu thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ. Năm ngoái, anh Trần Đình Vĩ đại diện Trường ĐH Ngân hàng đã đoạt chức vô địch thế giới duy nhất nội dung Word 2010 nên năm nay mình cũng đang muốn tiếp bước anh ấy đây (cười).

* Với kinh nghiệm thi đấu 2 năm trước và thành công khi vượt qua hơn 1.000 thí sinh đội tuyển của cuộc thi MOSWC 2013, ngoài niềm đam mê tin học, bí kíp thành công của Dũng là gì?

- Bí kíp thì cũng không có gì nhiều (cười). Dũng luôn cho rằng “chậm mà chắc” vẫn hơn vì vậy với mỗi câu hỏi mình luôn cố gắng thực hiện tốt nhất, tận dụng mọi kỹ năng mà mình đã rèn luyện để thực hiện. Hơn hết, theo mình, tâm lý bình tĩnh và thoải mái lúc làm bài thi là hết sức quan trọng.

Một điều Dũng muốn gửi gắm với các bạn thí sinh MOSWC các năm tới chính là “Hãy tin rằng bạn có thể làm được thì bạn sẽ làm được, công thức cho chức vô địch của mình đơn giản lắm: thành công = đam mê + nỗ lực”. Nếu chính ý chí của bạn cho rằng mình không thể thì bạn sẽ không có đủ động lực để đạt được những gì mình muốn.

KVv66I8U.jpgPhóng to
Bà Chin Tih Tih - đại diện BTC thế giới, ông Vũ Minh Trí - TGĐ Microsoft, ông Đỗ Quốc Anh - vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại miền Nam, ông Lê Hồng Sơn - giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và ông Đoàn Hồng Nam - trưởng Ban tổ chức tại Việt Nam trao giải cho 3 đại sứ MOS 2013

* Theo Dũng, lợi ích của việc tham gia một cuộc thi tin học giống như cuộc thi MOSWC là gì?

- Theo Dũng, khi tham gia bất cứ một cuộc thi nào, không riêng gì MOSWC, mọi người đều mong muốn đầu tiên là được thử sức và thể hiện mình ở lĩnh vực đó. Với riêng MOSWC, chắc chắn có quá nhiều lợi ích khi là 1 thí sinh của cuộc thi này.

Ngoài các lợi ích về mặt kiến thức và kỹ năng ứng dụng tin học văn phòng mình rèn luyện và học hỏi được từ thầy cô, các đàn anh đi trước và các bạn thí sinh trong và ngoài đội tuyển, nếu đoạt giải bọn mình cũng có cơ hội giành được khá nhiều giải thưởng hấp dẫn từ các nhà tài trợ Viettel, VPBank, ED, Sanako, Microsoft…

Bật mí nhé, mình đã rinh về kha khá laptop, Dcom 3G… từ nhà tài trợ kim cương Viettel trong suốt 3 năm thi đấu vừa rồi đấy. Ngoài ra, còn một lợi ích rất lớn khác nữa là cuộc thi cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Như năm ngoái, kết thúc cuộc thi bọn mình được mời tham dự một buổi trò chuyện với lãnh đạo nhà tài trợ Viettel, trong buổi gặp mặt đó các bác lãnh đạo Viettel đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về mặt IT cũng như tạo điều kiện nếu sau này có bạn nào đã từng đoạt giải MOSWC muốn nộp đơn xin vào làm ở Viettel. Ngoài ra, các nhà tài trợ khác như VPBank, ED, Sanako… cũng để ngỏ khá nhiều cơ hội cho các thí sinh xuất sắc của cuộc thi.

* Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa Dũng sẽ tiếp tục hành trình MOSWC 2013 với vòng thi gay cấn hơn rất nhiều - vòng chung kết thế giới tại Mỹ và tranh tài với các thí sinh trên toàn thế giới. Mục tiêu nào Dũng đang đặt ra cho chính mình?

- Hiện giờ Dũng thực sự có chút áp lực trên vai, vì đã là đại sứ MOS, là đại diện của Việt Nam đi thi thế giới chứ không đơn thuần là một thí sinh như trước nữa. Tuy nhiên, Dũng vẫn đang tiếp tục luyện tập, trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức để sẵn sàng chinh phục mục tiêu sắp tới.

“Bật mí” về mục tiêu tại vòng chung kết thế giới, Dũng mong rằng trước hết sẽ chiến thắng chính bản thân mình và sau đó, tất nhiên rồi, sẽ nỗ lực hơn 100% để rinh thêm một chiếc huy chương vàng vô địch thế giới về cho Việt Nam.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên