17/10/2014 18:19 GMT+7

Bắt khẩn cấp một giám đốc kinh doanh sàn vàng trái phép

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 17-10, Bộ Công an cho biết đã bắt khẩn cấp đối với Phạm Kiên Trung - giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư 24Gold Duệ Bác - về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ồng thời, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc, trụ sở của công ty này và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của công ty.

Việc bắt, khám xét đối với Phạm Kiên Trung (30 tuổi, trú tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP.HCM) về hành vi trên nhằm phục vụ điều tra mở rộng vụ án tại Công ty TNHH đầu tư và thương mại Khải Thái.

Được biết, Phạm Kiên Trung trước đây là giám đốc điều hành Công ty TNHH đầu tư và thương mại Khải Thái (vừa bị cơ quan điều tra khám xét và bắt giam 6 cá nhân cách đây ít ngày).

Sau một thời gian dài cộng tác với tổng giám đốc Công ty Khải Thái là Saga và nắm được các mánh khóe làm việc của Saga, Trung đã tách ra thành lập Công ty TNHH tư vấn đầu tư 24Gold Duệ Bác, đặt trụ sở tại tầng 17 tòa nhà CharmVit, đường Trần Duy Hưng, Hà Nội, để hoạt động độc lập.

Theo đó, công ty của Trung thực hiện việc môi giới, giới thiệu dịch vụ nhưng thực tế là lập sàn vàng tài khoản 24Gold để thực hiện việc kinh doanh vàng trên tài khoản.

Sau khi mở công ty, Trung đã tuyển dụng khoảng 20 nhân viên thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng đầu tư vào chơi vàng tài khoản. Do đó, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ hành vi “kinh doanh trái phép” của Trung tại công ty riêng.

Liên quan đến hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Trung, cơ quan điều tra đã xác định trong thời gian nghi phạm này làm việc cho Saga đã có hành vi đồng phạm với Saga huy động vốn của hàng nghìn người dân, nhưng không thực hiện bất cứ công việc kinh doanh gì như lời tư vấn của các nhân viên công ty đối với nhà đầu tư để chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư VGX 

Cũng liên quan đến việc kinh doanh sàn vàng trái phép tại Công ty cổ phần đầu tư VGX, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Vũ Đức Hiếu (trú tại đường Láng, Hà Nội), tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư VGX, về hành vi “kinh doanh trái phép”.

Cơ quan điều tra xác định từ năm 2010 đã có việc cấm kinh doanh vàng trên tài khoản nhưng năm 2012 Vũ Đức Hiếu vẫn thành lập công ty và cùng các đồng phạm mở sàn vàng, lôi kéo các nhà đầu tư tham gia. Ngoài ra, công ty của Hiếu còn giao dịch mua bán ngoại tệ với 6 cặp tiền tệ chính có mức thanh khoản lớn như USD, EUR, JPY...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên