05/07/2010 15:02 GMT+7

Bắt khẩn cấp kẻ giết vợ, tạo hiện trường giả

TRÀ MINH
TRÀ MINH

TTO - Trưa nay 5-7, Phòng cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Viên, ngụ thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, về hành vi giết người.

Trước đó, sáng ngày 3-7, hàng xóm gần nhà vợ chồng Cao Thị Nghĩa và Phạm Văn Viên hốt hoảng khi nghe người chồng Phạm Văn Viên hô hoán bảo rằng vợ đã treo cổ tự tử. Mọi người đã tiến hành hô hấp nhân tạo, sau đó chuyển chị Nghĩa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nhưng bác sỹ xác định chị Viên đã chết trước đó.

Trưa ngày 4-7, trong lúc gia đình chuẩn bị tiến hành chôn xác chị Nghĩa (33 tuổi), Công an huyện Sơn Tịnh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CS kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện kiểm sát tỉnh đã có mặt tại đám tang, tiến hành tổ chức điều tra vụ việc. Ban đầu người chồng tên Viên (35 tuổi) một mực không cho khám nghiệm tử thi vợ. Nhưng trước lý lẽ mà cơ quan chức năng đưa ra, Phạm Văn Viên đành đồng ý cho khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, Phòng kỹ thuật hình sự đã phát hiện nạn nhân chết không phải tự tử mà bị người khác dùng sợi dây xiết cổ cho đến chết. Qua đấu tranh cùng những bằng chứng, lập luận sắc bén của CSĐT công an tỉnh, Viên đành khai sự thật hành vi giết vợ của mình.

Theo khai nhận của Viên, tối ngày 3-7, Viên đi xem bóng đá đến khuya nhưng vẫn không chịu về. Người vợ Cao Thị Nghĩa gọi điện thoại 2 lần cho Viên thúc giục, Viên mới chịu về nhà. Về Nhà, Viên bị vợ la vì suốt ngày xem bóng đá và đánh bạc. Do bực tức vợ nói nhiều, nên đã dùng dây kẽm xiết cổ vợ cho đến chết. Sau đó, Viên ôm xác vợ đặt lên giường rồi sáng hôm sau hô hoán vợ tự tử chết.

Hiện vụ án mạng đang tiếp tục được phòng CSĐT về TTXH công an tỉnh điều tra làm rõ.

TRÀ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên