20/09/2014 18:23 GMT+7

Bắt khẩn cấp kẻ bạo gan trộm máy chụp phóng xạ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Chiều 20-9, CSĐT Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đã bắt khẩn cấp nghi can Đặng Xuân Lưu (tự “Út”, 25 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú tại P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú).

Lưu bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Lưu không có nghề nghiệp, do cần tiền tiêu xài nên đi lảng vảng qua nhiều con hẻm để tìm nhà nào có sơ hở thì đột nhập lấy trộm tài sản. Khi đi qua nhà số 521/67/60A đường Nguyễn Đình Khơi (P.4, Q.Tân Bình), Lưu đã đột nhập vào trong nhà để tìm tài sản có giá trị lấy trộm. 

Khi đó Lưu chỉ tìm được chiếc máy chụp có nguồn phóng xạ kín Ir-192 (Iridium – 192), và đã lấy trộm chiếc máy này dù không biết công dụng của máy cũng như đó là chiếc máy gì.

Sau khi lấy trộm, Lưu mang về phòng trọ tại 111/15 Vườn Lài (Q.Tân Phú) cất giữ. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, tối 18-9, Công an TP.HCM và Công an Q.Tân Bình biết được chiếc máy trên đang được cất giấu tại phòng trọ của Lưu ở địa chỉ nêu trên nên đã cùng các cơ quan chức năng tiến hành thu hồi chiếc máy, đồng thời đưa Lưu về cơ quan công an câu lưu. 

Ban đầu, Lưu khai chiếc máy trên do một người bạn tên N. mang đến gửi nên không để ý và không biết là loại máy gì. Sau đó, Lưu tiếp tục khai quanh co do người này, người nọ mang đến gửi.

Qua đấu tranh, đến sáng ngày 20-9, Lưu khai nhận đã lấy trộm chiếc máy có nguồn phóng xạ kín Ir-192 (Iridium-192).

Được biết, chiếc máy chụp có nguồn phóng xạ trên của Công ty TNHH Apave Châu Á - Thái Bình Dương bị mất cắp lúc 12g ngày 12-9.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên