23/11/2010 04:45 GMT+7

Bắt hai nghi phạm bắt giữ người tống tiền

M.Q.
M.Q.

TTO - Công an Hà Nội vừa cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã bắt giữ Nguyễn Hải Quang, Nguyễn Văn Chính (đều tạm trú tại thị trấn Lim, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Cơ quan điều tra tình nghi hai người này đã bắt giữ một cháu bé để đòi tiền chuộc.

Cụ thể, chị Trần Thị Hằng (trú tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh) có đơn trình báo về việc con chị là Nguyễn Hoàng Hải (SN 1997) bỏ nhà đi từ ngày 14-11. Đến ngày 19-11 chị nhận được điện thoại của một người đàn ông yêu cầu đem 15 triệu đồng đến vườn hoa Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội để chuộc con.

Sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan công an đã tổ chức mật phục và bắt quả tang Nguyễn Hải Quang, Nguyễn Văn Chính đang nhận tiền của chị Hằng.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận do có quen biết qua mạng Internet, Hải đã đến phòng trọ một người bạn của Quang xin ngủ qua đêm. Sau đó, Hải và một thanh niên đi cùng đã lấy trộm chiếc xe Lead của Nguyễn Hải Quang mang vào Thanh Hóa bán được 30 triệu đồng.

Quang và Chính sau đó vào Thanh Hóa tìm được Hải bắt về nơi trọ tại thị trấn Lim. Sau đó, Quang gọi điện cho chị Hằng yêu cầu mang tiền đến điểm hẹn nộp cho Hải với lý do lấy tiền chuộc xe.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Riêng Nguyễn Hoàng Hải do chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được gia đình bảo lãnh về nhà.

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên