11/11/2014 18:25 GMT+7

Bắt hai giám đốc làm thuốc giả

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 11-11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Hà Nội) cho biết đã phối hợp C46 bắt giữ nhóm sản xuất buôn bán thuốc tân dược giả.

Các nghi phạm bị bắt gồm Bùi Văn Hiệp (29 tuổi), giám đốc Công ty cổ phần thương mại và thiết bị y tế HT Hoa Kỳ (trụ sở tại phố Đội Cấn, Hà Nội) và Nguyễn Anh Văn (32 tuổi), giám đốc Công ty TNHH thương mại và đầu tư LV France (trụ sở tại P.Văn Quán, Q.Hà Đông, Hà Nội).

Cơ quan điều tra xác định hai nghi phạm này đã sản xuất thuốc tân dược giả dùng hỗ trợ điều trị cho người bị tai biến mạch máu não và cốm canxi cho trẻ em.

Cụ thể, trưa 8-11, tổ công tác của các đơn vị trên phát hiện tại khu vực vườn hoa Trường Đại học Thủy lợi một người chạy xe máy chở 2 thùng hàng có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra, phát hiện bên trong chứa 150 hộp thuốc Lumbrotine (hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não) và 80 hộp cốm bổ Zinc-kid điều trị thiếu kẽm ở trẻ còi xương và phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú.

Người lái xe khai nhận là Bùi Văn Hiệp, không chứng minh được nguồn gốc số hàng trên. Làm việc với đơn vị trực tiếp phân phối thuốc Lumbrotine và Zinc-kid, công an xác minh toàn bộ lô hàng trên là giả.

Mở rộng điều tra, PC46 Hà Nội bắt giữ Nguyễn Anh Văn. Cơ quan công an xác định Văn đã trực tiếp mua mẫu thuốc Lumbrotine và cốm bổ Zinc-kid thật bán trên thị trường làm mẫu, đặt hàng sản xuất giả rồi đóng gói, tung ra thị trường để tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, Văn khai nhận đã bán ra thị trường hơn 3.000 sản phẩm.

Khám xét khẩn cấp đối với các nghi phạm trong đường dây, cơ quan công an thu giữ nhiều bao bì nhãn thuốc bị làm giả và các thiết bị để sản xuất thuốc giả.

Thượng tá Thành Kiên Trung, phó trưởng phòng PC46 Hà Nội, cho biết đơn vị đã trưng cầu giám định để xác định thành phần của các loại thuốc này để có biện pháp xử lý đối với các nghi phạm.

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên