27/12/2014 10:36 GMT+7

Vụ con gái chủ tịch Hàng không Hàn Quốc: bắt một quan chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (26-12), các công tố viên Hàn Quốc đã bắt một quan chức chính phủ nước này vì tội làm lộ thông tin về cuộc điều tra liên quan tới cô Cho Hyun-ah, “nhân vật chính” trong xì-căng-đan túi hạt mắc-ca.

Bà Cho Hyun-ah, tức Heather Cho, con gái chủ tịch tập đoàn Hàng không Hàn Quốc Cho Yang-ho đứng trước báo giới Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo AP, Văn phòng công tố viên tây Seoul cho biết, Yeo, quan chức ngành giao thông này đã được đưa tới một cơ sở giam giữ ở Seoul.

Người này bị nghi ngờ đã cung cấp thông tin về cuộc điều tra liên quan bà Cho Hyun-ah.

Hồi đầu tháng, bà Cho, con gái chủ tịch tập đoàn hàng không Hàn Quốc, đã xin từ chức phó chủ tịch tập đoàn này dưới sức ép của công luận Hàn Quốc về hành xử quá đáng trên chuyến bay từ New York về nước.

Hồi đầu tuần, các công tố viên đã yêu cầu tòa án phát lệnh bắt cả bà Cho lẫn viên quan chức ngành giao thông tên Yeo vì đã cố ý che giấu sự việc.

Theo Văn phòng công tố viên tây Seoul, bà Cho sẽ phải đối mặt với án phạt vì tội hành hung trên máy bay và làm thay đổi lịch trình bay. Còn với quan chức Yeo, các công tố viên buộc tội người này đã gây áp lực với các nhân viên của hãng, buộc họ phải im lặng trước vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên