20/09/2009 13:38 GMT+7

Bắt giữ nhóm nghi phạm chặt trộm gỗ sưa

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sáng nay 20-9, Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ một số nghi phạm gây ra các vụ chặt trộm gỗ sưa trong khoảng 2 tháng vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Bắt giữ nhóm nghi phạm chặt trộm gỗ sưa

TTO - Sáng nay 20-9, Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ một số nghi phạm gây ra các vụ chặt trộm gỗ sưa trong khoảng 2 tháng vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Từ ngày 26-7 đến nay, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 19 vụ chặt phá trộm cây gỗ sưa, trong đó có 17 cây đã bị chặt đổ, mang đi.

Trước tình hình đó, giám đốc Công an Hà Nội, thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc, các đơn vị chức năng phối hợp với Công ty Công viên cây xanh, UBND các quận điều tra, xem xét cụ thể những trường hợp chặt trộm cây sưa đỏ trên địa bàn thành phố trong thời gian qua để xử lý theo quy định của pháp luật; chỉ đạo các lực lượng tuần tra của cảnh sát cơ động, công an các quận, phường lưu ý phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có hành vi phá hoại, chặt hạ cây xanh quý hiếm trên địa bàn.

Qua xác minh nắm tình hình, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) đã phát hiện một nhóm thanh niên tình nghi có hành vi chặt trộm, tiêu thụ gỗ sưa. Tiến hành điều tra nhóm này, PC14 xác định có khoảng trên chục cá nhân đã tham gia thực hiện nhiều vụ chặt trộm gỗ sưa trong thời gian vừa qua, trong đó có những vụ táo tợn, mang xe ô tô đến để đem gỗ khỏi hiện trường, đe doạ người dân khi bị phát hiện.

Bước đầu, PC14 xác định gỗ sưa được bán cho một chủ đầu nậu tiêu thụ gỗ tại miền Bắc với giá từ hàng trăm nghìn đến cả triệu đồng/kg. Hiện PC14 tiếp tục tiến hành điều tra, xem xét khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nhóm nghi phạm trên.

MINH QUANG

Tin, bài liên quan:

>> Lâm tặc lộng hành giữa thủ đô>> Hà Nội: Phát hiện hai kho gỗ sưa tại làng nghề Nhị Khê>> Huy động công an bảo vệ cây sưa

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên