06/08/2013 14:16 GMT+7

Bắt giữ nghi can bắt cóc bé gái 3 tuổi

HÀ ANH-H.M
HÀ ANH-H.M

TTO - Sáng 6-8, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Trần Thị Hoa (19 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Hiện Hoa đã được di lý từ tỉnh Tây Ninh về Đồng Nai và đang bị tạm giữ để điều tra việc bắt cóc bé gái Nguyễn Ngọc Thảo (3 tuổi) ở huyện Long Thành.

Theo điều tra ban đầu, sáng 31-7, Hoa đến quán bánh bao của chị Nguyễn Thị Mai Hương (mẹ bé Thảo) ở ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành. Sau khi mua bánh bao, Hoa nhờ chị Hương cầm giúp điện thoại 100.000 đồng, khoảng một tuần thì lấy lại. Do biết Hoa từng bán các quán cà phê ven ở quốc lộ 51 nên chị Hương đã nhờ Hoa giữ con gái để đi đến một tiệm cầm đồ, cách quán bánh bao khoảng 5km cầm điện thoại giúp Hoa.

Khi về, Hoa nói sau một tuần, nếu Hoa không về thì bỏ điện thoại luôn. Nghe vậy, chị Hương đề nghị Hoa trông chừng quán bánh bao, giữ con gái giúp rồi quay trở lại tiệm cầm đồ lấy điện thoại. Khi chị Hương trở lại thì Hoa và con gái chị đã “biến mất”, chị Hương hoảng hốt báo cơ quan công an.

Tối 5-8, lực lượng Công an huyện Long Thành đã phối hợp với Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đón lỏng và bắt giữ Hoa khi Hoa đang đi mua đồ tại xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng. Công an đã đưa Hoa về nhà bạn trai của Hoa ở cùng xã và giải cứu được bé gái Nguyễn Ngọc Thảo.

Ban đầu, Hoa khai bắt cóc bé Thảo chỉ để nuôi. Khi lừa được chị Hương, Hoa đã di chuyển liên tục trên các tuyến xe buýt để về Long An. Khi ngủ cùng bé Thảo ở Long An một đêm, Hoa tiếp tục đưa bé về huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Tại đây, vào một quán cà phê, Hoa gặp một thanh niên tên N.V.K (ở xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) kể khổ và nói Thảo là con của mình. Nghe hoàn cảnh, K. thương tình, đưa Hoa về nhà giúp đỡ và mua quần áo, thức ăn cho bé Thảo. Hiện công an cũng đã thu thập các lời khai của K. để làm rõ nguyên nhân và động cơ của việc bắt cóc bé gái 3 tuổi.

HÀ ANH-H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên