02/08/2014 13:22 GMT+7

Bắt giữ một kiểm lâm viên cơ động Thanh Hóa

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Người bị bắt là kiểm lâm viên Lê Đức Hải - công tác tại Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa.

Cảnh sát khám xét đội kiểm lâm cơ động số 1 Thanh Hóa

cchwawfi.jpgPhóng to
Cảnh sát của Bộ Công an có mặt tại Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa trong đêm 1- 8 để làm nhiệm vụ - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 2-8, ông Lê Thế Long - phó giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, cho biết vào lúc 18g30 ngày 1-8, Cục Cảnh sát điều tra phòng, chống tội phạm về tham nhũng (C48- Bộ Công an) đã bắt giữ kiểm lâm viên Lê Đức Hải - công tác tại Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 1 Thanh Hóa.

Theo báo cáo về vụ việc nêu trên của Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, vào khoảng 21g30 ngày 31-7, ông Lê Văn Hải - phó đội trưởng Đội Kiểm lâm nhận được tin báo qua điện thoại là có ô tô mang biển kiểm soát 37C- 060.12 vận chuyển gỗ quý hiếm trái phép từ Nghệ An qua Thanh Hóa trên quốc lộ 1A.

Sau đó, ông Hải giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Xuân Vịnh - kiểm lâm viên của đơn vị trực tiếp nắm tình hình. Đến 1g sáng 1-8, vẫn chưa phát hiện được ôtô trên. Tiếp đó, tổ công tác thứ hai của đơn vị gồm sáu cán bộ là Lê Đức Hải, Nguyễn Xuân Vịnh, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thế Vinh, Đỗ Đình Chung, lái xe Hà Lê Minh, do ông Lê Đức Hải làm tổ trưởng, nhận bàn giao tiếp tục theo dõi thông tin về ô tô trên.

Khoảng 9g30 ngày 1-8, tổ công tác của Đội Kiểm lâm phát hiện ô tô biển số 37C- 060.12 tại quốc lộ 1A, khu vực cầu Sông Lý, huyện Quảng Xương, nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Khi kiểm tra, trên xe có một tài xế, chủ hàng không đi theo xe.

Lái xe là ông Lê Viết Mùi xuất trình hồ sơ xác nhận gỗ vận chuyển là gỗ cẩm lai, nhóm I. Tuy nhiên, qua kiểm tra ban đầu của kiểm lâm cơ động Thanh Hóa, ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ, trên ô tô này còn có gỗ xẻ giáng hương nhóm I, không có thủ tục vận chuyển.

Tổ công tác yêu cầu đưa xe và hàng hóa về trụ sở Đội Kiểm lâm để kiểm tra.

Khoảng 14g cùng ngày, có một người tự xưng tên Nguyên - chủ hàng của số gỗ trên, rồi xuất trình thêm một số giấy tờ. Tuy nhiên, giấy tờ này cũng chỉ có gỗ cẩm lai, không có gỗ giáng hương; không phù hợp với số gỗ giáng hương có trên ô tô.

Tổ kiểm tra đã đưa toàn bộ số gỗ giáng hương không có thủ tục xuống tạm giữ tại kho (gồm 20 thanh, khối lượng 1,520m3).

Sau khi có kết quả kiểm tra ban đầu, ông Lê Đức Hải - tổ trưởng vào phòng làm việc báo cáo lại cho ông Lê Văn Hải - phó đội trưởng biết. Cùng lúc đó, ông Nguyên vào theo, đề nghị xin xử phạt hành chính và ủy quyền lại cho ông Lê Đức Hải được nộp thay tiền phạt (do đã hết giờ làm việc hành chính, kho bạc không còn làm việc). Sau đó, một số người mặc thường phục vào giằng co với ông Lê Đức Hải; ông Hải đi lên tầng hai của trụ sở.

Cùng lúc đó có một số người đeo băng đỏ, mặc sắc phục cảnh sát bắt giữ ông Lê Đức Hải, dùng còng số 8 khóa hai tay và đưa vào phòng xử lý tại tầng một của đội. Từ 18g30 ngày 1-8 đến khoảng gần 1g sáng 2-8, tổ cảnh sát C48 đã phối hợp với công an phường Hàm Rồng, cảnh sát 113 Thanh Hóa tiến hành làm việc, lập biên bản bắt giữ ông Lê Đức Hải; đồng thời kiểm tra tủ cá nhân của ông Hải, thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ hai cục tiền tại chậu cây cảnh nằm phía ngoài phòng đội trưởng Đội Kiểm lâm ở tầng hai (chưa rõ tiền của ai, mệnh giá và giá trị số tiền); kiểm tra, niêm phong, thu giữ toàn bộ hồ sơ xử lý vi phạm hành chính lưu tại phòng xử lý của đội từ ngày 1-4-2014 đến 31-7-2014.

Từ 1g sáng 2-8, C48 phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các kiểm lâm viên trong tổ công tác nêu trên, cùng với ông Lê Văn Hải - phó đội trưởng, ông Lê Nguyên Chất - cán bộ thanh tra pháp chế của đội đến Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc. Khoảng 5g sáng 2-8, các cán bộ trên đã được cho về.

Đến 8g sáng 2-8, số cán bộ này tiếp tục đến cơ quan công an làm việc. Riêng ông Lê Đức Hải cùng với số tiền thu giữ, toàn bộ hồ sơ được niêm phong trước đó đã được C48 đưa về Hà Nội để phục vụ điều tra. Ô tô biển số 37C- 060.12 cùng với số gỗ cẩm lai có thủ tục đã được niêm phong và đưa về trụ sở công an tỉnh Thanh Hóa.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên