21/12/2011 11:57 GMT+7

Bắt giữ hai khách đi tàu mang 25 kg vàng

TUẤN PHÙNG - MINH QUANG
TUẤN PHÙNG - MINH QUANG

TTO - Thông tin từ ga Hà Nội cho biết sáng nay 21-12, Phòng An ninh kinh tế, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức khám xét và bắt giữ hai hành khách mang 25 kg vàng trên chuyến tàu mang số hiệu SP4 từ Lào Cai về Hà Nội.

Khi đoàn tàu SP4 về tới ga Hà Nội lúc 5g30, lực lượng chức năng đã đọc lệnh khám xét hai hành khách Trần Văn Hải (SN 1972, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) và Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1963, quê huyện Phong Châu, Phú Thọ, thường trú tại phường Cố Lếu, TP Lào Cai) ngay tại toa 12 của đoàn tàu SP4.

Kết quả khám xét cho thấy hành khách Trần Văn Hải mang 18 kg vàng, chia thành 9 gói (mỗi gói 5 miếng, kích thước mỗi miếng 5,5 cm x 1,5 cm x 12,5 cm). Hành khách Nguyễn Thị Thu Thủy mang 7kg vàng, chia thành 3 gói. Số vàng hai hành khách này mang không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, nghi vấn ban đầu, hai hành khách trên đã mang 25 kg vàng từ khu vực biên giới Lào Cai giáp Trung Quốc về Hà Nội và bị lực lượng chức năng giám sát trong hành trình. Trong đêm 20-12, phía ga Hà Nội đã được cơ quan chức năng thông báo, giám sát hai hành khách Hải và Thủy khi họ lên tàu cho tới khi về ga Hà Nội để tiến hành khám xét, bắt giữ.

Đến chiều nay 21-12, qua kiểm đếm của cơ quan công an đã xác định ông Trần Văn Hải tàng trữ 45 miếng kim loại màu vàng, tổng trọng lượng 18,5kg trong một túi đựng thuốc bắc; bà Nguyễn Thị Thu Thủy mang 3 thỏi kim loại màu vàng có trọng lượng khoảng 7,5kg giấu trong va ly.

Hai hành khách này khai nhận số kim loại màu vàng trên là vàng thỏi được mua từ Trung Quốc và mang theo đường sắt từ Lào Cai về Hà Nội để tiêu thụ, và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số vàng này.

Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự, cơ quan an ninh kinh tế đã chuyển toàn bộ vụ việc cho cơ quan an ninh điều tra, Công an Hà Nội tiến hành điều tra xử lý theo thẩm quyền.

TUẤN PHÙNG - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên