07/06/2014 03:45 GMT+7

Bắt giam một nguyên giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng Việt Á

TRUNG THẢO
TRUNG THẢO

TT - Ngày 6-6, ông Phạm Thanh Bình - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bạc Liêu - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa bắt tạm giam ông Phạm Xuân Hưng (42 tuổi, nguyên giám đốc phòng giao dịch Hoàng Văn Thụ, P.3, TP Bạc Liêu, trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Á - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bắt lãnh đạo Ngân hàng Việt Á chi nhánh Bạc Liêu

Cùng bị bắt với ông Hưng còn có các ông Trần Công Thuấn (cán bộ tín dụng) và Võ Anh Trung (nhân viên quan hệ khách hàng Ngân hàng Việt Á - chi nhánh Bạc Liêu).

Trước đó ngày 15-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Võ Thành Công (50 tuổi, giám đốc Ngân hàng Việt Á - chi nhánh Bạc Liêu) và ông Trần Quốc Thống (51 tuổi, phó giám đốc ngân hàng này) về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng (ông Phạm Xuân Hưng cũng bị khởi tố bị can cùng ngày nhưng được tại ngoại).

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình điều hành, ông Công chỉ đạo cấp dưới “mượn” năm sổ tiết kiệm trị giá hơn 19 tỉ đồng của khách hàng, đem thế chấp vay 18 tỉ đồng bên ngoài. Sau đó, ông Công chỉ đạo cán bộ, nhân viên (trong đó có các ông Hưng, Thuấn, Trung) cho khoảng 50 doanh nghiệp, hộ dân là bạn bè, người thân trên địa bàn Bạc Liêu và Sóc Trăng có vay vốn tại Ngân hàng Việt Á - chi nhánh Bạc Liêu mượn tiền để trả tiền lãi vay và nhiều người sau đó không có khả năng thanh toán nợ.

TRUNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên