22/08/2014 15:27 GMT+7

Bắt giám đốc và trưởng ban rừng về tội tham ô tài sản

SƠN AN - NGUYỄN NGUYỄN
SƠN AN - NGUYỄN NGUYỄN

TTO - PC46 Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Hà, giám đốc Công ty Đại Phát và ông Ngô Đăng Khoa, nguyên trưởng ban rừng phòng hộ.

Sáng 22-8, PC46 thuộc Công an Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Hà - giám đốc Công ty Đại Phát và ông Ngô Đăng Khoa - nguyên trưởng ban rừng phòng hộ Cẩm Xuyên - về tội cấu kết lập hồ sơ khống chiếm đoạt 5,2 tỉ đồng của Nhà nước.

Thượng tá Phạm Văn An, trưởng PC46, cho biết năm 2010 tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho doanh nghiệp Đại Phát lập dự án đầu tư phát triển nguyên liệu và chế biến gỗ tại rừng phòng hộ Cẩm Xuyên.

Trong quá trình làm thủ tục, doanh nghiệp này vẫn chưa được tỉnh Hà Tĩnh bàn giao đất rừng.

Một thời gian sau, diện tích đất rừng mà doanh nghiệp Đại Phát có ý định lập dự án xin đầu tư lại được tỉnh Hà Tĩnh cho Công ty Cao su Hà Tĩnh thuê.

Biết Công ty Cao su Hà Tĩnh sẽ trồng cao su trên diện tích mà trước đây được lập dự án, doanh nghiệp Đại Phát lập một bộ hồ sơ khống nói đã chi hết 5,2 tỉ đồng và yêu cầu được đền bù.

Theo thượng tá An, ông Ngô Đăng Khoa và ông Trần Ngọc Sơn, nguyên tổng giám đốc Công ty Cao su Hà Tĩnh, biết được việc doanh nghiệp Đại Phát lập hồ sơ để được đền bù là không có căn cứ. Do vụ lợi, hồ sơ được trình lên Tổng công ty Cao su Việt Nam và số tiền nói trên đã thanh toán.

“Bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra kết luận vụ lập hồ sơ khống để được đền bù làm thất thoát tài sản của Nhà nước là có dấu hiệu phạm tội cấu kết tham ô. Hiện chúng tôi đã khởi tố hai bị can và sẽ tiếp tục hoàn tất hồ sơ điều tra những cá nhân có liên quan” - thượng tá An nói.

SƠN AN - NGUYỄN NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên