20/09/2016 08:00 GMT+7

​Bất động sản Đà Nẵng: Hút giới đầu tư các dự án ven sông Cổ Cò

TDV
TDV

Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển, bất động sản Đà Nẵng cũng không ngoại lệ trên đà tiến tới, thị trường phục hồi khá nhanh trong từng phân khúc bất động sản.

Đặc biệt các dự án ven sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng, Hội An có thể kể đến như: Coco Riverside City của PGT Corp, tổ hợp du lịch giải trí Coco Bay, New Hội An... 

Nhiều tín hiệu khởi sắc

Đón đầu sự kiện APEC 2017 hàng loạt dự án lớn của các tập đoàn như: Vingroup, Sungroup, Alphanam... đang tấp nập triển khai để đưa vào hoạt động phục vụ khách hàng trong nước, quốc tế tham dự sự kiện. Chưa bao giờ bất động sản Đà Nẵng nóng như lúc này khi mà sức hút của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lại lớn đến thế.

Theo báo cáo của sở du lịch Đà Nẵng lượng khách năm 2015, 2016 tăng vọt so với các năm trước. Hơn nữa Đà Nẵng cũng mới tiến hành đầu tư về cơ sở hạ tầng khiến cho thành phố thuận tiện hơn về giao thông đường bộ, thủy và hàng không.

Mặt khác, khi luật đất đai có sự thay đổi thì không thể phủ nhận được tác dụng khi người nước ngoài đầu tư nhiều vào bất động sản Đà Nẵng. Chính vì thế mà đây là một ngành chiếm số vốn đầu tư nhiều nhất tại thành phố biển này. Bên cạnh đó tín dụng, ngân hàng và giá vàng hiện nay không ổn định nên việc lựa chọn kênh đầu tư bất động sản cũng là điều mà nhiều nhà đầu tư nghĩ tới, đó cũng chính là những yếu tố tạo nên tín hiệu khởi sắc cho thị trường trở thành điểm nóng & hút vốn mạnh hơn các ngành khác.

Khách hàng tham gia đặt chỗ dự án Coco Riverside City

Chọn phân khúc đầu tư yếu tố quyết định thành công

Xu hướng đầu tư bất động sản thiên về du lịch, nghỉ dưỡng, gần sông, biển ngày càng gia tăng và cũng là phân khúc hút khách hàng nhất tập trung vào các sản phẩm hạng trung. Chính vì nhu cầu của thị trường cao nên nhiều chủ đầu tư cũng linh hoạt hơn khi tung các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng và khi đó độ nóng của dự án cũng như sức hút nhà đầu tư sẽ tăng nhiệt.

Tại lễ công bố dự án Coco Riverside City của công ty Phú Gia Thịnh ngày 11-9 vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất cho khách hàng thấy được những yếu tố quyết định thành công trong đầu tư bất động sản, khả năng mang lại lợi nhuận sau 12 tháng của dự án tốt như thế nào so với đầu tư vào vàng, chứng khoán hoặc gửi tiết kiệm.

Lấy điểm mạnh là chính sách bán hàng linh hoạt của dự án Coco Riverside City, ông Lê Anh Triệu – TGĐ Phú Gia Thịnh đã phân tích cho khách hàng tham dự thấy rõ toàn cảnh dòng tiền và những kênh đầu tư có khả năng sinh lời, hiệu quả có tính thanh khoản cao. 

Ông Erik Billgren – Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng nhận định: "Thị trường BĐS Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hoạt động tốt do hài hòa được các giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư, khai thác và cho thuê lại. Khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến nay được xem là một thời gian thành công của thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam khi các chính sách đã đi vào thực thi, lòng tin của các nhà đầu tư đã quay lại với nhiều chuyển biến rất tích cực so với giai đoạn trước. Điều này được hỗ trợ nhờ vào bối cảnh kinh tế vĩ mô tích cực, với vai trò quan trọng là những định hướng đúng đắn được đưa ra từ phía Chính phủ".

Trong nửa đầu năm 2016, chúng ta chứng kiến hàng loạt những động thái đến từ nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc và Singapore. Nhu cầu của thị trường tiếp tục tăng trong khu vực, các sản phẩm đất nền, nhà phố, căn hộ và biệt thự đang được cả thị trường trong và ngoài nước đón nhận rất tốt.

Điều này được thể hiện qua doanh số và tỷ lệ hấp thụ tại các thành phố lớn trong Quý II-2016. Tôi cho rằng đây đang là thời điểm rất tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên