25/09/2014 16:21 GMT+7

Bắt điều tra viên "dùng nhục hình" với người vô tội

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Các điều tra viên trên đã còng, nhốt, đánh đập, ép nghi phạm khai nhận đã thực hiện hành vi tội phạm. Tuy nhiên, sự thật nhóm người này không phạm tội.

Ngày 25-9, cơ quan điều tra viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hoàng Quân, nguyên điều tra viên thuộc cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Sóc Trăng, để phục vụ công tác điều tra.

Trước khi bị bắt, ông Quân đã bị khởi tố nhưng cho tại ngoại về hành vi “dùng nhục hình”. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định cần thiết phải bắt tạm giam bị can để phục vụ điều tra nên đã ra lệnh bắt tạm giam.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối đối với ông Phạm Văn Núi, nguyên Kiểm sát viên viện KSND tỉnh Sóc Trăng về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; ông Nguyễn Hoàng Quân và Triệu Tuấn Hưng, nguyên điều tra viên thuộc cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Sóc Trăng về hành vi “dùng nhục hình”.

Vụ án này xuất phát từ vụ án mạng xảy ra vào đêm 4-7-2013 tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan công an đã bắt giữ 7 người về hành vi “giết người” và “không tố giác tội phạm”.

Trong đó, 6 người bị khép tội “giết người” đều không thừa nhận hành vi của mình nên các điều tra viên trên đã còng, nhốt, đánh đập, ép các cá nhân này khai nhận đã thực hiện hành vi tội phạm.

Tuy nhiên, đến tháng 11-2013, nghi phạm gây án đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản.

Sau khi xác minh khẳng định 7 người bị bắt giữ không gây án, ngày 25-1-2014, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Sóc Trăng, phải ra quyết định đình chỉ điều tra bị can với lí do không có hành vi phạm tội đối với những người này.

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên