25/03/2012 08:36 GMT+7

Bắt đền cây xăng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 24-3, hàng trăm người dân quanh xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) dồn dập đưa xe đến cửa hàng xăng dầu Đồi Nên trên địa bàn xã bắt đền chủ cây xăng vì sau khi đổ xăng xe gặp sự cố.

Người dân khẳng định sau khi đổ xăng tại đây thì xe khó nổ máy và liên tục chết máy. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, không khí tại đây vẫn khá căng thẳng.

9DOfrxwH.jpgPhóng to

Bất bình vì chất lượng xăng không đảm bảo, nhiều người dân đã đứng trước cửa hàng xăng dầu Đồi Nên đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh: Nguyễn Khánh

Điểm chung của những chiếc xe gặp sự cố được người dân mang đến bắt đền chủ cây xăng Đồi Nên là họ vừa mới mua xăng tại cửa hàng.

Xe chết máy liên lục

Chị Nguyễn Thị Hiền, người thôn Diễn, xã Dĩnh Trì, bức xúc: “Sáng 23-3 tôi vào đổ xăng tại cửa hàng, đến sáng hôm sau xe không nổ được máy, đề máy không nổ phải đạp tới hàng trăm lần thì máy mới nổ. Tưởng không sao nhưng khi xe lăn bánh ra đường thì cứ đi được một đoạn là chết máy”.

Cùng mua xăng ở cửa hàng xăng dầu Đồi Nên nhưng trường hợp chị Nguyễn Thị Huệ gặp phải còn tệ hại hơn: “Nhà tôi ở đối diện cây xăng nên có thể nói là đổ xăng tại đây liên tục. Xe máy mua xăng tại đây, ôtô cũng mua xăng tại đây, nhưng đến hôm nay thì cả xe máy và ôtô của gia đình đều gặp sự cố. Chiếc xe tải 1,25 tấn chết máy ở cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội nên phải thuê xe kéo về, còn xe máy thì cũng chết máy liên tục”.

Trong số các phương tiện được người dân mang đến bắt đền chủ cây xăng có nhiều xe còn khá mới nhưng cũng bị chỉ chạy được một đoạn ngắn là chết máy. “Gia đình tôi có ba xe máy. Cả ba xe đều đổ xăng tại cửa hàng này và giờ cả ba đều gặp sự cố tương tự là khó nổ máy. Chiếc xe tôi đang đi mới chạy được 1.200km nên không thể nói là hỏng kỹ thuật mà chắc chắn là do xăng kém chất lượng” - ông Nguyễn Văn Đạt, xã Dĩnh Trì, quả quyết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua, ông Giáp Văn Trưởng - trưởng Công an xã Dĩnh Trì - cho biết khoảng 9g30, công an xã được người dân thông tin về việc nhiều hộ dân bức xúc mang xe đến cây xăng Đồi Nên bắt đền vì cho rằng cửa hàng này bán xăng kém chất lượng. Theo ông Trưởng, khi lực lượng công an có mặt tại cây xăng thì đã có hàng trăm người dân đưa xe đến, tất cả đều rất bức xúc.

“Nhiều hộ dân trong buổi sáng đã đưa xe đi sửa nhưng qua kiểm tra tại các điểm sửa chữa thì xe không hỏng. Nhưng cứ tháo hết xăng cũ, đổ xăng mới vào thì xe lại nổ được máy nên ngày càng có nhiều người mang xe đến cây xăng đòi trả xăng” - ông Trưởng nói.

Cũng theo ông Trưởng, ban đầu số lượng người mang xe đến chỉ khoảng 100 người, nhưng sau đó thì có thêm khoảng 200-300 xe khác ở vùng vãng lai cũng đưa xe đến nên không khí rất căng thẳng. “Chúng tôi đã phải điện báo công an thành phố đề nghị tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự. Sau đó cả công an thành phố, lực lượng cơ động và lực lượng cảnh sát giao thông cùng có mặt. Chúng tôi cố gắng thuyết phục người dân để tránh việc quá khích, còn quyền lợi của người dân sẽ có cơ quan khác giải quyết” - ông Trưởng cho hay.

Vbc3OvZW.jpgPhóng to

Quá bức xúc vì xe không nổ máy sau khi mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Đồi Nên, ông Nguyễn Văn Bình đã tháo xăng ra khỏi xe - Ảnh: Nguyễn Khánh

Niêm phong cây xăng, đình chỉ bán hàng

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Phương - trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương Bắc Giang - cho biết cửa hàng xăng dầu Đồi Nên là của Công ty Séc Việt làm nhiệm vụ đại lý bán lẻ. Cửa hàng này hoạt động được hơn một năm, trong đó có một lần các cơ quan của tỉnh tiến hành kiểm tra nhưng khi đó chất lượng xăng không có vấn đề gì.

Về việc cùng lúc có hàng trăm hộ dân mang xe đến trả xăng vì xe gặp sự cố, ông Phương cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã có báo cáo nhanh lên UBND tỉnh và ngay chiều 24-3, các lực lượng quản lý thị trường, công an đã lấy mẫu xăng bơm trực tiếp từ cây xăng, niêm phong mang đi phân tích. “Chúng tôi ghi nhận đầy đủ ý kiến của người dân và có ghi cả số xe của người dân khai báo đã đổ xăng tại đây, còn để khẳng định xăng có đảm bảo chất lượng hay không phải đợi đến khi có kết quả phân tích mẫu” - ông Phương nói.

Theo ông Phương, do các đơn vị của Bắc Giang chưa làm được việc phân tích mẫu xăng nên sẽ phải gửi về Hà Nội để thuê phân tích. “Hiện nay toàn bộ cột bơm xăng và các bể chứa xăng đều đã được niêm phong. Việc bán hàng cũng bị đình chỉ tạm thời chờ đến khi có kết quả phân tích. Nếu đúng có việc bán xăng kém chất lượng, chúng tôi sẽ kiến nghị tỉnh xử lý nghiêm” - ông Phương nói.

Cửa hàng mua lại xăng của dân

Trước việc người dân mang xe đến trả xăng, cả ông Nguyễn Văn Phương và ông Giáp Văn Trưởng cùng xác nhận trong buổi sáng 24-3 các nhân viên cửa hàng xăng đã mua lại xăng do người dân tháo ra từ xe máy và ôtô.

Tuy nhiên, do số lượng xe trả xăng quá đông nên việc mua lại phải tạm ngưng. Theo ông Phương, trong quá trình người dân bức xúc kéo đến, chủ cửa hàng không có mặt. “Chúng tôi điện thoại nhưng chủ cửa hàng không đến, do vậy chúng tôi phải yêu cầu chủ cửa hàng chỉ đạo các nhân viên phối hợp để đoàn kiểm tra làm nhiệm vụ”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên