14/10/2014 09:26 GMT+7

Bắt đầu thử nghiệm văcxin Ebola của Canada trên người

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 13-10, Bộ trưởng Bộ Y tế Canada Rona Ambrose cho biết nước này bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người loại văcxin Ebola do Canada bào chế.

Một bao tải chứa thi thể người bệnh Ebola tử vong ở Monrovia, Liberia - Ảnh: AFP

Theo AFP, trong giai đoạn đầu văcxin VSV-EBOV (do phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia Canada ở Winnipeg bào chế) được thử nghiệm lâm sàng trên 20 tình nguyện viên thuộc Viện nghiên cứu quân sự Walter Reed của Mỹ để kiểm tra về liều lượng, hiệu quả và các tác dụng phụ (nếu có).

Cuộc thử nghiệm bắt đầu từ ngày 13-10 và nếu kết quả thử nghiệm khả quan, theo bà Ambrose, văcxin VSV-EBOV sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm nay.

Hồi tháng 8 Canada đã gửi tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gần 1.000 liều văcxin nhưng số văcxin đó vẫn nằm ở Winnipeg vì WHO chưa quyết định có sử dụng hay không.

Cũng tại buổi họp báo ở Calgary, bà Ambrose khẳng định các thử nghiệm lâm sàng trên người lần này “là bước quan trọng nhằm giải quyết những lo ngại về đạo đức quanh chuyện đưa một loại văcxin đang thử nghiệm vào công tác kiểm soát đại dịch”.

Tới thời điểm này, đại dịch Ebola đã cướp đi hơn 4.000 sinh mạng trong số hơn 7.300 ca nhiễm bệnh. Số người tử vong chủ yếu thuộc ba quốc gia Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên