03/01/2011 05:03 GMT+7

Bắt đầu giữ xe miễn phí ở Bệnh viện Đà Nẵng

Đ.CƯỜNG
Đ.CƯỜNG

TT - Sau hai ngày triển khai giữ xe miễn phí tại các bệnh viện và trung tâm y tế công trên địa bàn Đà Nẵng, vẫn còn nhiều người dân chưa biết đến chủ trương này.

Ngày 2-1, tại bãi giữ xe của Bệnh viện Đà Nẵng dù đã có bảng thông báo miễn phí nhưng nhiều người dân khi lấy xe ra cổng vẫn quen đưa tiền, sau khi được nhân viên giữ xe giải thích là miễn phí khiến nhiều người bất ngờ. Việc giữ xe miễn phí được người nhà bệnh nhân đồng tình, ủng hộ. Chị Phùng Thị Nhung (trú quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Mỗi ngày tui vào viện thăm nuôi người nhà 4-5 lần gửi xe cũng tốn kém lắm. Giờ được miễn phí, nhà nghèo như tụi tui vui lắm”. Theo anh Huỳnh Đức (nhân viên giữ xe), nhiều người vì chưa biết được bệnh viện giữ xe miễn phí nên đã gửi xe mất tiền ở các bãi ngoài bệnh viện.

Trong khi đó, một số bệnh viện quận đến nay vẫn không dán thông báo miễn phí giữ xe. Ngày 2-1, nhiều người đến các trung tâm y tế Hải Châu, Thanh Khê vẫn chưa biết được giữ xe miễn phí. Còn tại Trung tâm y tế Sơn Trà dù đã có thông báo giữ xe miễn phí nhưng khi chúng tôi gửi xe vẫn phải nộp 2.000 đồng.

Ông Phạm Hùng Chiến - giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - khẳng định nếu bệnh viện nào thực hiện trái chủ trương trên thì giám đốc bệnh viện đó phải chịu trách nhiệm. Ông Chiến cũng cho biết đến trước ngày 5-1, các bệnh viện phải gửi giải trình những khó khăn, vướng mắc về sở để báo cáo UBND TP. Đà Nẵng. Được biết, ngày 30-12-2010 Sở Y tế Đà Nẵng mới nhận được chủ trương giữ xe miễn phí trong bệnh viện khiến việc triển khai khá cập rập, lúng túng.

Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên