07/07/2015 09:53 GMT+7

Khám nghiệm tử thi 6 nạn nhân bị giết dã man

BÙI LIÊM - XUÂN AN - ĐỨC TRONG - VÂN LAM
BÙI LIÊM - XUÂN AN - ĐỨC TRONG - VÂN LAM

TTO  - Xe đã đưa các thi thể ra khỏi biệt thự. Em bé 18 tháng tuổi thoát chết. Rạng sáng nay (7-7), 6 người trong một gia đình nổi tiếng giàu có ở huyện Chơn Thành, Bình Phước đã bị giết chết dã man.

[live_mobile]

[time]07/07/2015 09:28:15[/time]

Thông tin ban đầu cho thấy vào khoảng 6g sáng cùng ngày, khi các công nhân đến làm việc tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) làm việc thì tá hỏa khi phát hiện tất cả những người thân trong gia đình vợ chồng ông chủ xưởng gỗ là Lê Văn Mỹ (47 tuổi) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc đều bị giết chết.

Tại hiện trường, ông Mỹ, bà Ngọc cùng 3 người khác chết trong nhà. Cách xa đó ngoài hàng rào là xác một cháu bé khoảng 16 tuổi (cháu ông Mỹ) đã chết trong tình trạng bị cắt cổ 

Nhiều người nhận định có khả năng cháu trai này bỏ chạy từ trong nhà ra đến hàng rào thì bị giết chết.

Xưởng gỗ Quốc Anh nằm trên quốc lộ 13, gần khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc. Gia đình ông Mỹ nổi tiếng giàu có trong vùng và là một trong những người có công ty sản xuất, chế biến gỗ lớn ở Bình Phước. Trung bình xưởng gỗ của ông Mỹ có khoảng 100 công nhân làm việc.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 10:28:53[/time]

Lúc 10g20, phóng viên Tuổi Trẻ từ hiện trường cho hay, hiện toàn bộ khu vực xảy ra vụ thảm sát đã bị phong tỏa. Các lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Phước, Viện KSND tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường vụ thảm sát để điều tra - Ảnh: Xuân An
Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Xuân An

Đích thân đại tá Trần Thắng Phúc, giám đốc công an tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Trước đó, khoảng 10g10, các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an phía Nam gồm Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Cục kỹ thuật hình sự cũng đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường và phối hợp điều tra với Công an tỉnh Bình Phước.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 10:48:31[/time]

10g40: từ hiện trường, CTV Đàm Xuân An điện thoại về cho biết, kết quả xác minh ban đầu cho thấy trong số 6 người bị thảm sát có vợ chồng ông Mỹ, bà Ngọc, hai người con của họ và hai người cháu.

Hiện hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường vụ thảm sát ngày một đông, Quốc lộ 13 đoạn qua khu vực này đang bị tắc đường.

Hàng trăm người dân bàng hoàng trước vụ thảm sát kinh hoàng - Ảnh: Xuân An

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 11:07:52[/time]

Người giúp việc phát hiện vụ thảm sát đầu tiên

Anh Đỗ Hùng Việt (42 tuổi) người chứng kiến cho biết: khoảng 7g sáng nay, người phụ nữ giúp việc cho gia đình nạn nhân đã đến nhà làm việc như hằng ngày thì phát hiện 1 thi thể nằm trong sân, gần cổng nhà.

Vào trong thì thấy thêm 5 người chết. Bà hô hoán lên cùng lúc đó các công nhân đến làm việc ùa vào rồi điện thoại báo công an.

Ngôi nhà của gia đình nạn nhân - Ảnh: Xuân An

Lúc 11g, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, có một bé gái một tuổi rưỡi thoát chết được xác định là con út của vợ chồng ông Mỹ, bà Ngọc.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 11:18:49[/time]

11g10, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, một cán bộ Công an tỉnh Bình Phước nhận định: "Vụ thảm sát này có khả năng được tổ chức từ trước và có đông người cùng thực hiện. Các đối tượng gây án có thể là người từ nơi khác đến chứ không phải người ở địa phương".

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 11:41:41[/time]

Hình ảnh bên trong biệt thự 6 người bị thảm sát

Bên trong căn nhà của nạn nhân - Ảnh: Bùi Liêm
Đông đảo người dân hiếu kỳ đứng xem cơ quan chức năng điều tra vụ việc - Ảnh: Bùi Liêm

 

Người nhà nạn nhân tập trung trong khu vực xảy ra án mạng - Ảnh: Xuân An
Căn nhà của nạn nhân, nơi xảy ra án mạng - Ảnh: Xuân An

Toàn bộ khuôn viên biệt thự rộng khoảng 3.000 m2 bao gồm cả kho xưởng và căn nhà nơi các nạn nhân ở, xung quanh được bao bọc bởi tường rào cao khoảng 2,5 mét. Cổng chính của khuôn viên biệt thự cao khoảng 5 mét, có hai cửa.

Bên hông khuôn viên biệt thự có một cổng phụ, các công nhân vào trong xưởng làm việc thường qua cổng này để nhà xưởng nằm phía sau cách căn nhà chính khoảng 30 mét. Khuôn viên biệt thự có rất nhiều cây xanh. 

Căn nhà chính, nơi các nạn nhân bị sát hại nằm cách cổng chính khoảng 10m và lệch về bên phải. Từ cổng chính sẽ nhìn trực diện vào kho xưởng. Hiện căn nhà đang được phong tỏa nghiêm ngặt để khám nghiệm hiện trường.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 11:54:03[/time]

Sáu nạn nhân bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà, không phải tên Quốc Anh như thông tin ban đầu); bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi, vợ ông Mỹ); hai con của ông Mỹ, bà Ngọc: Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Ngọc bằng dì ruột). 

Riêng con gái út hơn 18 tháng tuổi của ông Mỹ thoát chết.

Một số người nhận định, nguyên nhân xảy ra vụ thảm sát có thể do mâu thuẫn trong làm ăn. Một số công an tỉnh Bình Phước cho biết, có thể đối tượng chủ mưu thuê nhóm giang hồ từ nơi khác về sát hại. Người địa phương thì không thể gây ra vụ thảm sát kinh hoàng như vậy.

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Xuân An
Bên trong sân biệt thự xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng - Ảnh: Xuân An

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 1:23:40[/time]

Báo cáo nhanh vụ trọng án xảy ra tại xã Minh Hưng (Bình Phước)

Sau vụ việc xảy ra, UBND huyện Chơn Thành đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Bình Phước về vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo báo cáo hỏa tốc gửi tới cơ quan chức năng, hung thủ ra tay rất tàn độc. Tất cả 6 nạn nhân đều bị chết do bị cắt cổ.

13g18

Cơ quan công an bắt đầu chuyển thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường. CTV Đức Trong cho biết anh thấy một thi thể đầu tiên được đưa lên xe chạy về hướng thị xã Đồng Xoài.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 1:30:05[/time]

Video Vụ thảm sát kinh hoàng, 6 người trong một gia đình tử vong - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 1:37:57[/time]

13g20, một chiếc xe cứu thương đã bắt đầu đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. 

Theo quan sát của PV Tuổi Trẻ, thi thể đầu tiên được ra là nạn nhân bị sát hại nằm bên ngoài căn nhà. Sau khi khám nghiệm xong, xe cứu thương chở thi thể nạn nhân chạy vòng ra cổng hông của căn biệt thự và chạy ra quốc lộ 13 hướng về Bình Dương - Ảnh: Đức Trong

Công an đã phong tỏa hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Đức Trong

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 3:00:01[/time]

Đến 14g15, chiếc xe cứu thương tiếp theo cũng đã chở thi thể các nạn nhân ra ngoài theo con đường nằm bên cạnh ngôi nhà ra Quốc lộ 13.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 3:58:57[/time]

Lúc 14g ngày 7-7, ông Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước cho báo Tuổi Trẻ cho biết: Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra Công an tỉnh Bình Phước đã báo cáo sơ vụ việc cho ông.

"Đây là vụ thảm sát đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tôi đã chỉ đạo ngay Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy lùng, khẩn trương truy bắt các hung thủ gây ra vụ thảm sát. Tỉnh ủy vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân”, ông Hưng nói.

Người dân hiếu kỳ đang chờ xem khám nghiệm tử thi các nạn nhân tại Bệnh viên đa khoa Chơn Thành - Ảnh - V.Lam

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 4:01:46[/time]

15g15 cùng ngày, đại tá Lê Trường Sơn - trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra chưa bắt được nghi phạm nào như thông tin các báo đưa trước đó. 

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ giết người cướp của bởi một số vật dụng trong nhà như tủ, túi xách, ví… có dấu hiệu bị lục lọi. 

Đến 15g15 cùng ngày 3 nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện huyện Chơn Thành để thực hiện phẫu thuật tử thi. 

15g30, tổng cộng có 4 xe cấp cứu đưa 4 thi thể ra khỏi hiện trường. Một cán bộ Viện KSND tỉnh Bình Phước cho hay, hiện các đơn vị nghiệp vụ, pháp y đang tiến hành mổ tử thi để điều tra nguyên nhân

Một số tài sản giá trị như chiếc siêu ô tô nhãn hiệu Audi trị giá hơn 5 tỉ, một ô tô hơn 1 tỉ và nhiều xe tải phục vụ chuyên chở hàng hóa vẫn còn nguyên tại gara.

[/live_mobile]

[live_mobile]

[time]07/07/2015 4:01:46[/time]

16g: Công an Bình Phước đang chuẩn bị tổ chức họp báo về vụ việc ngay tại UBND xã Minh Hưng.

[/live_mobile]

 

>> TTO TIẾP TỤC CẬP NHẬT

BÙI LIÊM - XUÂN AN - ĐỨC TRONG - VÂN LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên