15/11/2013 14:53 GMT+7

Bắt cóc bé gái 4 tuổi bán 30 triệu đồng: 10 năm tù

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng 15-11, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lương Văn Hùng (20 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) 10 năm tù về tội “chiếm đoạt trẻ em”.

0tnGWPF4.jpgPhóng to
Bị cáo Hùng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, lúc 10g ngày 2-6-2013, Hùng đi gặt lúa về thì thấy em B.T.H.T. (4 tuổi, con ông Bùi Văn Lưu, người dân tộc Thái trú cùng xã với Hùng) đang ngồi chơi ngoài đường một mình. Hùng nảy sinh ý định bắt cóc em này để bán cho người phụ nữ tên Thuyền (đang ở Trung Quốc - bạn của chị gái Hùng) với giá 30 triệu đồng.

Sau khi dụ dỗ em T. đi mua bánh ngọt để ăn, Hùng đã bế em T. ra quốc lộ 7 đón xe xuống Vinh theo lời chỉ dẫn của Thuyền. Khi xuống bến xe Vinh không thấy Thuyền ra đón, Hùng gọi điện cho Thuyền và được chỉ dẫn đón xe ra TP Móng Cái (Quảng Ninh), đến cổng chào Hải Yến sẽ có người ra đón. Mọi chi phí trên đường đi Thuyền sẽ trả.

Thực hiện kế hoạch trên, Hùng đón xe ra huyện Diễn Châu (cách TP Vinh 40km) với ý định đón xe đi tiếp ra Móng Cái. Tại đây Hùng bị công an bắt giữ. Đối tượng tên Thuyền hiện chưa xác định được nhân thân rõ ràng, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra.

Ngoài mức án tù trên, hội đồng xét xử còn tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 11,6 triệu đồng.

VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên