30/03/2013 03:49 GMT+7

Bát cháo nghĩa tình

HỒNG HÀ
HỒNG HÀ

TT - Sáng 29-3, anh Đỗ Hữu Tuyển đưa con trai 8 tháng tuổi ở Nam Định lên điều trị ruột thừa. Anh rất lạ lùng khi thấy những đoàn viên của Ngân hàng Công thương VN (Vietinbank) phát cháo sáng tại cổng sau Bệnh viện Nhi T.Ư.

Anh cũng mang cặp lồng xuống xếp hàng. “Hôm nay là ngày đầu tiên con tôi ăn được cháo này” - anh Tuyển nói. Với anh Tuyển là lần đầu, nhưng ở bệnh viện này công việc phát cháo như thế đã diễn ra suốt hai năm nay.

AyEoiLO7.jpgPhóng to
Cán bộ, công nhân viên Vietinbank phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Nhi trung ương - Ảnh: Nguyễn Minh

Không lạ như anh Tuyển, anh Nguyễn Hữu Hậu ở Thái Bình đã nhiều lần đến nhận cháo sáng ở đây. Hai tuần ở viện, tính ra thóc thì vợ chồng đã tiêu mất 3 tấn mà chưa biết ngày nào con được ra viện, vì thế anh Hậu rất lo lắng. “Nếu không có cháo của các bạn ở đây, ra ngoài mua 10.000 đồng chỉ được có một chút cháo thôi, bên ngoài đắt đỏ lắm. Đồng tiền ở thành phố thấy 10.000 đồng không đáng chứ chúng tôi ở nông thôn bán 1 tạ thóc chỉ được có 570.000 đồng thì là đáng kể lắm” - anh Hậu tâm sự.

Suốt hơn hai năm nay, đều đặn hằng ngày các đoàn viên của Vietinbank khắp Hà Nội lại chia nhau vào Bệnh viện Nhi T.Ư, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết, ngày nắng ngày mưa, ngày mùa đông lạnh. Cứ 5g sáng các bạn rời nhà đến điểm lấy cháo, rồi theo xe cháo vào bệnh viện, phát hết cháo lại quay về điểm nấu để cất nồi, chờ hôm sau làm tiếp. Thế nhưng như anh Nguyễn Trung Hậu - phó bí thư Đoàn thanh niên của Vietinbank - phân công mỗi bạn đi một ngày, nhưng có bạn xung phong đi cả tuần và còn tâm sự muốn đi nữa, mặc dù ngân hàng làm việc từ 8g sáng đến 8g tối. “Nhiều bạn thấy ý nghĩa cuộc sống chính ở những giờ tặng cháo cho các bé ở Bệnh viện Nhi, khi thấy các bé ăn cháo ngon và ăn hết suất, nhanh khỏi bệnh và được ra viện” - anh Hậu nói.

HỒNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên