13/12/2014 09:18 GMT+7

​Bắt buộc phải tham gia ngoại khóa?

H.HG. ghi
H.HG. ghi

TT - Giáo viên chủ nhiệm lớp con tôi thông báo nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh khối 11 đi tham quan, dã ngoại ở Phan Thiết hai ngày.

Vì nhiều lý do, nhất là lo lắng về sự an toàn của con nên tôi không đồng ý cho con tham gia. Mới đây, giáo viên chủ nhiệm đã phát cho học sinh thư ngỏ của nhà trường về việc này. Chi phí trọn gói đi Phan Thiết là 720.000 đồng do một công ty du lịch tổ chức (có kèm theo chương trình cụ thể cho phụ huynh xem).

Vấn đề là giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phụ huynh phải gửi thư hồi báo (in kèm với thư ngỏ) về trường.

Thư hồi báo chỉ có một sự chọn lựa: “Tôi tên... phụ huynh học sinh... lớp... Đồng ý cho con tôi tham dự chuyến tham quan dã ngoại trên của trường vào lúc 5g ngày 30-12-2014 đến 18g ngày 31-12-2014”.

Đã vậy, giáo viên chủ nhiệm còn răn đe: đây là hoạt động ngoại khóa của nhà trường, mọi học sinh phải tham gia. Nếu em nào không đi thì phải đi tham quan sáu viện bảo tàng, quay phim, chụp hình và trả lời các câu hỏi của trường.

(Một phụ huynh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TP.HCM)

- Ông Huỳnh Trọng Phúc, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, giải thích: “Việc tổ chức cho học sinh đi Phan Thiết là trường thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT. Học sinh sẽ tham quan và học tập tại Trường Dục Thanh - nơi Bác Hồ từng dạy học, tham gia các trò chơi tập thể, chương trình lửa trại...

Nếu học sinh nào không có điều kiện đi thì ở TP.HCM các em vẫn được tham gia các hoạt động ngoại khóa khác ngay trong khuôn viên trường và tham gia chương trình “Hành trình đến với bảo tàng” trên địa bàn TP.HCM. Tôi khẳng định nhà trường không bắt buộc tất cả học sinh phải đi Phan Thiết, hoạt động ngoại khóa nhằm rèn kỹ năng sống cho học sinh chứ không lấy điểm vào môn học cụ thể nào cả”.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Tại sao nhà trường không tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tại các địa danh ngay trong địa bàn TP.HCM để tránh tốn kém cho phụ huynh?”, ông Phúc cho rằng: “Đầu năm học 2014-2015, nhà trường tiến hành lấy ý kiến của ban cán sự các lớp, đa số các em đều bày tỏ rất thích được đi tham quan ở những nơi ngoài thành phố. Do đó, nhà trường mới thiết kế chuyến đi Phan Thiết để đáp ứng yêu cầu của các em”.

H.HG. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên