24/12/2011 08:11 GMT+7

Bất bình với cách làm của VFF

H.V.
H.V.

TT - Sau quyết định sa thải HLV Falko Goetz ở cuộc họp ban chấp hành VFF ngày 22-12, nhiều chuyên gia bóng đá đã lên tiếng cho rằng các quan chức VFF đã trút tội cho HLV Goetz.

TT - Sau quyết định sa thải HLV Falko Goetz ở cuộc họp ban chấp hành VFF ngày 22-12, nhiều chuyên gia bóng đá đã lên tiếng cho rằng các quan chức VFF đã trút tội cho HLV Goetz.

Ngày 23-12, một số thành viên Hội đồng HLV quốc gia bày tỏ thái độ bất bình về việc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) “đá” quả bóng trách nhiệm sang hội đồng trong việc sa thải HLV Goetz.

“Tôi còn chưa biết mặt ông Goetz ở ngoài đời”

Trả lời Tuổi Trẻ, các ông Mai Đức Chung, Dương Ngọc Hùng, Lê Thế Thọ (3/5 thành viên Hội đồng HLV quốc gia) cho biết từ sau cuộc họp gút danh sách từ 20 xuống còn ba ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển đến nay, hội đồng không có cuộc họp nào về việc của HLV Goetz. Ông Hùng, ông Thọ cho biết Hội đồng HLV quốc gia chỉ được mời để chọn ra ba HLV tốt nhất và việc chọn ông Goetz là do VFF, chứ không phải do Hội đồng HLV quốc gia quyết định.

Hôm qua (23-12), hơn 240 email của độc giả đã gửi đến Tuổi Trẻ chỉ trích về việc trút hết trách nhiệm lên HLV Falko Goetz trong thất bại của tuyển U-23 VN tại SEA Games 26 để đề nghị sa thải ông. Nhiều ý kiến cho rằng lãnh đạo VFF phải chịu trách nhiệm qua quyết định chọn ông Goetz làm HLV trưởng cũng như đã cung cấp cho ông các cầu thủ không đạt yêu cầu... Các trang mạng điện tử lên tiếng phản ứng với quyết định của VFF. Trong 14.555 phiếu dự cuộc khảo sát của báo điện tử VNExpress, có đến 11.200 phiếu (76,9%) không đồng tình với VFF.

H.V.

Ông Thọ và ông Hùng cho biết thêm sau khi ông Goetz đến VN làm việc, các thành viên hội đồng không được mời đi xem đội tập, thi đấu nên không thể đánh giá gì. Thậm chí ông Hùng cho biết ông chưa từng được... nhìn mặt HLV Goetz ở ngoài đời mà chỉ xem qua tivi. Cả ông Thọ và ông Hùng đều cho rằng rất không hợp lý khi VFF đùn đẩy trách nhiệm sang Hội đồng HLV quốc gia cho ý kiến về việc có sa thải ông Goetz hay không.

Riêng ông Nguyễn Sỹ Hiển, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - thành viên duy nhất có mặt trong cuộc mổ xẻ thất bại của đội U-23 với ông Goetz, đã không có ý kiến gì tại cuộc họp (theo lời của ông Phạm Ngọc Viễn - phó chủ tịch VFF).

Lãnh đạo VFF thiếu fair play

Đây là đánh giá của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh bởi theo ông, dù có Hội đồng HLV quốc gia nhưng VFF thiếu tôn trọng và không sử dụng hội đồng này. Đến khi có sự cố, VFF lại cho rằng cần đưa ra lấy ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia, điều này cho thấy sự thiếu fair play của VFF. Giá như VFF đồng ý với ý kiến của dư luận ban đầu là ông Goetz rất kém thì có thể còn cứu vãn được, nhưng cách đây ba tuần chính VFF đã ra sức bảo vệ ông Goetz. Giờ đây VFF chối bỏ và đá quả bóng vào chân người khác để họ chịu trách nhiệm. Đến lúc này quan chức VFF vẫn thiếu trung thực, thiếu thái độ dũng cảm để nhận ra sai lầm của mình.

Còn theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, muốn sa thải ông Goetz, VFF phải trình ra được kế hoạch huấn luyện và hợp đồng hai bên đã ký với nhau để đánh giá. Trong quá trình thương thảo hợp đồng có điều khoản nào chế tài ông Goetz khi không hoàn thành mục tiêu? Có ai ở VFF hay Hội đồng HLV quốc gia được thẩm định kế hoạch huấn luyện, theo dõi quá trình ông Goetz huấn luyện đội U-23 hay đưa đội đi thi đấu để biết ông Goetz đã làm sai khâu nào, không thực hiện được cái gì? Muốn sa thải HLV phải có lý lẽ, dựa vào đâu mà sa thải? Hôm trước ra sức bảo vệ, còn hôm sau quay ra đòi đuổi là thế nào? Mấy chục thành viên ban chấp hành có trong tay chương trình huấn luyện của ông Goetz không? Có biết ông ấy sai cái gì mà đuổi ông ấy?

“Tôi nghĩ ông Goetz không phải người kém cỏi. Có lẽ khi rời khỏi VN, ông Goetz cũng chẳng thể hiểu được điều gì đang diễn ra với bóng đá VN. Không hiểu vì sao hôm nay người ta bảo vệ ông, còn ngày mai vẫn câu chuyện đó người ta lại quay 180 độ để đuổi ông” - ông Huế nhấn mạnh.

VFF khiến người hâm mộ coi thường

Dù cho rằng HLV Falko Goetz không phù hợp với bóng đá VN và việc sa thải ông hoàn toàn xứng đáng, nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải - nguyên tổng biên tập báo Bóng Đá - cho rằng: “Thật đáng tiếc khi sau thất bại của tuyển U-23 VN tại SEA Games 26 VFF lại không sa thải ông Goetz. Ngược lại, cách lãnh đạo VFF chưa nghe ý kiến nhà chuyên môn, chưa mổ xẻ thất bại đã lên tiếng bảo vệ ông Goetz và nói sẽ tiếp tục hợp đồng với ông. Trong khi đó, ngày 22-12 tại cuộc họp ban chấp hành VFF, các thành viên ban chấp hành lại đổ lỗi cho ông Goetz để trốn tránh trách nhiệm. Theo tôi, việc sa thải ông Goetz là đúng nhưng cách cư xử của VFF với ông Goetz khiến người hâm mộ coi thường VFF”.

K.XUÂN

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại ngày 23-12, HLV Falko Goetz cho biết ông sẽ trao đổi với đại diện VFF về bản hợp đồng của mình trước khi đưa ra bình luận với giới truyền thông.

Ông nói: “Đến tận giờ này, VFF vẫn chưa thông báo với tôi việc tôi bị sa thải. Vì thế, tôi không thể đưa ra bất cứ bình luận gì đến khi có cuộc gặp với VFF. Sau khi mọi thứ đã rõ ràng, tôi sẽ trao đổi với giới truyền thông”.

Ông Goetz hiện ở Đức đón Giáng sinh và năm mới cùng gia đình. Ông cho biết sẽ không có mặt ở VN trước ngày 1-1-2012.

K.B.

H.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên