05/04/2012 22:04 GMT+7

Bắt băng đòi nợ thuê người Đài Loan

LÊ KHÔI
LÊ KHÔI

TTO - Chiều 5-4, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án cướp tài sản và bắt tạm giam bốn người trong băng xã hội đen đòi nợ thuê do Chen Chi Yung (còn gọi là Kỳ, 42 tuổi, ngụ 136 Trung Bình, khu Tây Thuẩn, thành phố Đài Trung, Đài Loan, TQ) cầm đầu.

Theo công an thị xã Dĩ An, Chen Chi Yung sang Việt Nam từ năm 2009 làm nhân viên phục vụ cho cơ sở mát-xa Hán Cung (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Qua quen biết, Chen Chi Yung được một người tên A Hoàng (người Đài Loan, chưa rõ lai lịch) thuê đòi nợ 1,6 tỷ đồng của một người Đài Loan khác với “tiền phí” là 50% trên số tiền đòi được.

Để thực hiện kế hoạch, Chen rủ Hứa Kiến Hào (38 tuổi), Vương Gia Hào (34 tuổi) và Lý Hoàng Phong (36 tuổi) cùng là người Việt gốc Hoa ở TP.HCM tham gia đòi nợ.

Cả nhóm chưa kịp hành động thì vào ngày 2-3, Công an thị xã Dĩ An đã kiểm tra khách sạn M.K (phường Dĩ An) nơi cả bọn tụ tập, bắt giữ Hứa Kiến Hào, Vương Gia Hào cùng Lý Hoàng Phong và thu giữ hai khẩu súng nhựa, hai roi điện, một dùi cui, bình xịt hơi cay và một ôtô cùng 3 biển số giả.

Sau đó, công an thị xã Dĩ An truy xét bắt giữ Chen Chi Yung tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An.

LÊ KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên