20/05/2013 04:59 GMT+7

Bất bại, Porto lần thứ 3 liên tiếp đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 20-5, thắng 2-0 ngay trên sân của Pacos Ferreira ở vòng đấu cuối cùng, Porto đã đoạt chức vô địch Bồ Đào Nha mùa bóng 2012-2013 khi hơn Benfica 1 điểm.

TTO - Rạng sáng 20-5, thắng 2-0 ngay trên sân của Pacos Ferreira ở vòng đấu cuối cùng, Porto đã đoạt chức vô địch Bồ Đào Nha mùa bóng 2012-2013 khi hơn Benfica 1 điểm.

Hai bàn thắng của Porto do công Lucho Gonzalez và Jackson Martinez ghi được. Trước vòng đấu cuối, Porto hơn đội nhì bảng Benfica 1 điểm do đó họ chỉ cần thắng là vô địch. Và kết quả này khiến trận thắng 3-1 của Benfica trước Moreirenes trở nên vô nghĩa.

Đây là chức vô địch lịch sử của Porto vì lần đầu tiên họ đăng quang mà không thua trận nào (thắng 24 và hòa 6 trong tổng số 30 lượt đấu). Trong lịch sử giải vô địch Bồ Đào Nha, chỉ duy nhất Benfica thời vàng son làm được điều này, ở mùa bóng 1976-1977.

Mất chức vô địch vào tay Porto, Benfica chỉ có thể tự trách chính mình vì họ hoàn toàn có thể định đoạt số phận của mình, thậm chí vô địch sớm trước một vòng. Hồi cuối tuần trước, khi gặp trực tiếp Porto, Benfica đã để thua 1-2 ở những phút chót, và từ chỗ đang hơn Porto 2 điểm, họ đã bị đối thủ này hơn lại 1 điểm.

Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của Porto và là lần thứ 9 trong vòng 11 năm qua, bắt đầu từ năm 2002 khi "Người đặc biệt", Jose Mourinho xây dựng đế chế tại Porto. Trong lịch sử đội bóng, đây là lần thứ 27 Porto đăng quang giải quốc nội.

Sau khi thua tức tưởi Chelsea ở chung kết Europa League và Porto ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, giờ đây Benfica đang hướng tới chiếc cúp quốc gia Bồ Đào Nha với đối thủ yếu Vitoria Guimaraes vào tuần sau.

Kết quả giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha 2012-2013:

Vô địch: PortoGiành vé dự vòng bảng Champions League: Porto, BenficaGiành vé dự vòng sơ loại Champions League: Pacos FerreiraGiành vé dự Europa League: Sporting Braga, EstorilRớt hạng: Moreirenese, Beira-Mar

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên