26/04/2017 10:35 GMT+7

Bắt 2 cơ sở 'tắm' hóa chất cho bắp chuối ở chợ đầu mối

N.TRIỀU - HẢI HIẾU
N.TRIỀU - HẢI HIẾU

TTO - Bắp chuối trước khi qua máy xắt mỏng sẽ được ngâm hàn the và chất tẩy trắng rồi mới đem bày bán tại các sạp rau trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Sau khi “tắm”  hàn the, búp chuối được ngâm trong chất tẩy trắng - Ảnh: Hải Hiếu
Sau khi “tắm” hàn the, bắp chuối được ngâm trong chất tẩy trắng - Ảnh: Hải Hiếu

Rạng sáng 26-4, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP.HCM bất ngờ ập vào cơ sở chế biến bắp chuối tại căn nhà không số nằm trên đường số 6, phường Linh Chiểu, Q.Thủ Đức.

Do bất ngờ, chủ cơ sở và nhân viên nháo nhào ôm hóa chất tháo chạy nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại.

Tại hiện trường, còn hơn 170kg bắp chuối thành phẩm đã được xắt thành sợi đang ngâm hóa chất chuẩn bị đem giao cho khách và nhiều bắp chuối đã được tách vỏ già nằm lăn lóc dưới nền đất.

Cơ sở được dựng tạm bợ bằng lều bạt phía sau chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Nước thải có hóa chất được đưa thẳng ra cống thoát nước phía trước đường không qua xử lý.

Theo ông Trần Bá Quận (33 tuổi, quê Hậu Giang, chủ cơ sở), số hóa chất trên là hàn the và chất tẩy được mua ở chợ Kim Biên. Bắp chuối sau khi qua máy cắt thành sợi sẽ đưa thẳng xuống thùng hàn the ngâm khoảng 5 phút.

Tiếp đó, nhân viên sẽ vớt ra ngâm vào thùng đã pha chất tẩy khoảng 10 phút trước khi đem giao cho khách. Mục đích ngâm hóa chất là để cho bắp chuối thành phẩm không bị thâm úa, nhìn trắng đẹp, bắt mắt và có thể bảo quản lâu hơn.

Ông Quận cho biết cơ sở hoạt động từ tháng 11-2016 đến nay, mỗi đêm cho ra hơn 200kg bắp chuối thành phẩm giao cho các sạp trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Nếu mối hàng lấy không hết, vợ chồng ông sẽ đem ra đường nội bộ chợ đầu mối tiếp tục bán lẻ.

Đoàn công tác đã lập biên bản, lấy mẫu và thiêu hủy những bắp chuối thành phẩm theo đúng quy định.

Cùng thời điểm trên, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Thủ Đức cũng ập vào cơ sở chế biến tương tự cách đó gần 1km và ngăn chặn được 75kg bắp chuối thành phẩm chuẩn bị đem giao. Thu giữ 25 kg nghi là hàn the và 1kg hóa chất dùng tẩy trắng.

N.TRIỀU - HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên