12/08/2015 18:01 GMT+7

Barton không đến được CLB mới vì… CĐV phản đối

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền vệ người Anh Joey Barton sẽ không thể gia nhập CLB West Ham vì sự phản đối dữ dội của các CĐV đội bóng thành phố London.

Bốn mùa giải qua, Barton thi đấu cho QPR nhưng đã bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng vào mùa hè năm nay. CLB West Ham gần như đã đạt được mọi thỏa thuận để ký hợp đồng chuyển nhượng tự do với Barton, nhưng cho đến phút cuối cuộc chuyển nhượng đã không thể xảy ra vì sự phản đối của các CĐV.

Hãng tin BBC cho biết, các CĐV West Ham ra sức phản đối việc CLB ký hợp đồng với Barton trên khắp các trang mạng xã hội vì thành tích bất hảo trong quá khứ của anh. Và đến hôm 12-8 (giờ VN), chủ tịch David Gold của đội bóng lên tiếng xác nhận vụ chuyển nhượng sẽ không thể xảy ra.

Trong khi đó, Barton tỏ ra khá điềm đạm và đăng lên tài khoản twitter của mình một đoạn video nói những lời như sau: “Tôi cảm ơn các CĐV West Ham đã gửi đến tôi rất nhiều những tin nhắn trên mạng xã hội. Tôi chỉ cảm thấy West Ham là một đội bóng có thể thích hợp với tôi. Tôi muốn chúc các bạn tất cả những điều tốt đẹp nhất và không còn ác cảm (với tôi)”.

Đây có thể được xem như là một hành động cực kỳ lịch thiệp của Barton, một cầu thủ nổi tiếng lắm tài nhiều tật. Tìm hiểu lại quá khứ của tiền vệ 32 tuổi này, người ta sẽ thông cảm nguyên nhân các CĐV West Ham tẩy chay anh.

Năm 2004, Barton bị CLB Manchester City (M.C) phạt 6 tuần lương vì dúi một điếu xì-gà vào mắt của cầu thủ trẻ Jamie Tandy trong bữa tiệc Giáng sinh của đội. Đến năm 2007, anh tiếp tục bị phạt 100.000 bảng Anh vì đánh đồng đội Ousmane Dabo trên sân tập. Vụ việc này còn kiến Barton bị cấm thi đấu đến 12 trận và ban lãnh đạo M.C quyết định tống cổ anh sang đội bóng khác.

Chỉ vài tháng sau đó, anh lại tiếp tục phạm tội đánh người khi tấn công một người đàn ông ở Liverpool, khiến anh bị phạt tù 6 tháng. Liên tục những rắc rối mà Barton gây ra khiến anh không có được sự tiến bộ trong sự nghiệp thi đấu dù được đánh giá là một tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên