29/03/2012 14:36 GMT+7

Bartoli chấm dứt chuỗi trận thắng của Azarenka

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuỗi 26 trận bất bại từ đầu năm 2012 của tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã bị chặn đứng bởi tay vợt người Pháp Marion Bartoli ở tứ kết giải Miami Masters.

TTO - Chuỗi 26 trận bất bại từ đầu năm 2012 của tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã bị chặn đứng bởi tay vợt người Pháp Marion Bartoli ở tứ kết giải Miami Masters.

Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 6-3, 6-3 nghiêng về Bartoli và như vậy Azarenka đã không thể sánh kịp kỷ lục 37 trận toàn thắng từ đầu năm mà Martina Hingis thiết lập vào năm 1997.

Bartoli đã chơi cực kỳ tự tin và mạnh mẽ để bẻ các bàn giao bóng của Azarenka. Ngược lại hôm nay, tay vợt người Belarus đã thi đấu thiếu ý tưởng và nặng nề trong các bước chạy.

Chiến thắng bất ngờ này của Bartoli gợi nhớ lại lần mới nổi của cô khi đánh bại tay vợt cực kỳ sừng sỏ là Justine Henin ở bán kết Wimbledon vào năm 2007.

Sau trận thua, Azarenka nói: “Về mặt thể lực mà nói hôm nay tôi không thể làm bất cứ điều gì. Anh biết đó, tôi chỉ là người chứ không phải nữ siêu nhân. Tôi cũng muốn như vậy lắm nhưng không được. Nhưng thật ra Marion đã chơi thật sự tốt trong ngày hôm nay và xứng đáng với chiến thắng đó”.

Nói về chiến thắng bất ngờ này, Marion Bartoli cho biết: “Tôi chỉ biết ra sân và tự tin ở bản thân. Tôi đã tập rất chăm chỉ và mừng khi thành quả đến”.

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt số 5 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đánh bại Venus Williams với tỉ số 6-4, 6-1 để giáp mặt Bartoli ở bán kết. Trong trận này Radwanska tỏ ra hoàn toàn vượt trội trong khi Venus phạm đến 33 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Đổ lỗi cho thất bại này, Venus cho biết trận đấu kéo dài với Ivanovic đã khiến cô mệt mỏi. Cựu binh 31 tuổi này nói: “Tôi đã phải thức đến 4 giờ sáng để hồi phục và sau đó còn phải làm vài việc”.

Việc Venus bị loại khiến cuộc trở lại của những cựu binh tại giải Miami Masters hoàn toàn thất bại. Trước đó Kim Clijster phải dừng bước ở vòng ba, rồi sau đó là Serena và giờ là Venus.

Lọt vào bán kết đều là các gương mặt trẻ: Wozniacki, Sharapova, Radwanska và Bartoli.

Còn ở hai trận tứ kết đầu tiên của nội dung đơn nam đã không có bất ngờ nào xảy ra khi lần lượt Murray rồi Nadal thắng trận và sẽ gặp nhau ở bán kết. Trong trận tứ kết đầu tiên, Nadal thắng Tsonga 6-2, 5-7, 6-4. Còn sau đó Murray vượt qua Tipsarevic 4-6, 6-3, 6-4.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên