03/12/2013 07:06 GMT+7

Barcelona nhớ Messi

B.N.
B.N.

TT - Sau hai trận thua liên tiếp trước Ajax Amsterdam và Athletic Bilbao, Barcelona đang rất nhớ siêu sao Lionel Messi

Barcelona thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao trên sân San Mames vào rạng sáng 2-12 (giờ VN) ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Đây là trận thua đầu tiên của Barcelona ở La Liga trong 20 tháng qua và là trận thua thứ hai của họ mùa này trên mọi đấu trường (thua Ajax 1-2 ở Champions League ngày 26-11).

Sau trận đấu trên, HLV Gerardo Martino (Barcelona) chỉ trích trọng tài Juan Martinez đã nhẹ tay khi chỉ phạt thẻ vàng thay vì thẻ đỏ đối với tiền vệ Ander Iturraspe (Athletic Bilbao) sau pha vào bóng từ phía sau nhắm vào Neymar trong tình huống tiền đạo này lao xuống đối mặt với thủ môn Iraizoz. Dù vậy, ông Martino vẫn thừa nhận: “Barcelona thiếu sự sáng tạo trong những đường chuyền cuối cùng và không thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra”.

Đáng chú ý, cả hai trận thua của Barcelona mùa này đều diễn ra trong bối cảnh tiền đạo Messi vắng mặt do chấn thương. Việc vắng Messi không chỉ khiến Barcelona mất đi một chân sút biết tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn, mà quan trọng hơn là “dàn giao hưởng” Barcelona giống như mất đi “nhạc trưởng” có thể truyền cảm hứng và điều khiển toàn bộ nghệ sĩ biểu diễn.

Bằng chứng là ở trận đấu với Athletic Bilbao, Barcelona vẫn còn đó những “nhạc công” xuất sắc như Xavi, Iniesta, Fabregas, Neymar, Alexis Sanchez... Họ vẫn chơi cố gắng suốt trận nhưng không thể cùng hòa chung một điệu nhạc. Nguyên nhân là do thiếu Messi!

Điều này khiến người hâm mộ xứ Catalan rất lo lắng vì Messi có thể phải nghỉ thi đấu thêm hai tháng, và trong thời gian đó Barcelona có khoảng bảy trận đấu trên mọi mặt trận. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế, rất có thể Barcelona sẽ bị đại kình địch Real Madrid (R.M) qua mặt. Hiện R.M chơi rất ấn tượng với năm trận thắng liên tiếp ở La Liga.

Đặc biệt cũng giống như Barcelona, R.M đang vắng ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo nhưng có Gareth Bale đang thay thế hoàn hảo với bốn bàn thắng trong hai trận gần đây. Cuối tuần qua, Bale lập hat-trick giúp R.M đè bẹp Valladolid 4-0 ở Bernabeu.

Barca quả thật đang rất nhớ Messi!

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona La Liga