15/12/2011 20:04 GMT+7

Barcelona nhẹ nhàng vào chung kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Barcelona đã dễ dàng giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2011 sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước các nhà vô địch châu Á Al Sadd ở trận bán kết thứ 2 vào tối 15-12.

TTO - Barcelona đã dễ dàng giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2011 sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước các nhà vô địch châu Á Al Sadd ở trận bán kết thứ 2 vào tối 15-12.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Barcelona đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trước Al Sadd. Trận đấu này Xavi không thi đấu, còn Alexis Sanchez chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Barcelona vẫn dễ dàng đè bẹp nhà vô địch châu Á Al Sadd với tỉ số đậm 4-0.

Phút 25, từ pha lên bóng bên cánh trái, Pedro thoát xuống tạt bóng vào giữa. Thủ môn Mohamed và hậu vệ Belhadj phối hợp không ăn ý để bóng bật ra. Không bỏ lỡ cơ hội, Adriano băng vào đệm bóng mở tỉ số cho Barcelona.

Trận này Messi không ghi bàn nhưng anh vẫn đã để lại dấu ấn đậm nét bằng những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Phút 43, có bóng từ bên cánh phải, Messi di chuyển vào giữa rồi thực hiện đường chọc khe cho Adriano thoát xuống. Sau một nhịp khống chế, hậu vệ người Brazil đã thực hiện pha sút chìm hiểm hóc hạ thủ thành Mohamed, nâng tỉ số lên 2-0 cho các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Sau giờ nghỉ, Barcelona tiếp tục ép sân và họ gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ ba. Phút 64, Messi tiếp tục xé nát hàng phòng ngự Al Sadd bằng một đường chọc khe tinh tế cho Keita thoát xuống đối mặt với thủ môn. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Mohamed, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Cơn ác mộng của nhà vô địch châu Á chỉ thật sự khép lại khi Barcelona có được bàn thắng thứ tư. Phút 81, từ đường chọc khe tinh tế của Thiago, Maxwell thoát xuống tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ thành Mohamed, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Barcelona. 

Chiến thắng của các nhà đương kim vô địch châu Âu kém vui đi một tí khi tiền đạo David Villa bị chấn thương và phải rời sân bằng cáng ở cuối hiệp 1. Hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng về chấn thương của Villa nhưng nhìn vẻ mặt đau đớn của tiền đạo này, có thể thấy đó là một chấn thương không nhẹ.

Với chiến thắng này, Barcelona đã giành quyền vào tranh chung kết với nhà vô địch Nam Mỹ Santos - đội bóng đã đánh bại đại diện nước chủ nhà Kashiwa 3-1 trong trận bán kết vào chiều 14-12.

Trận chung kết giữa Barcelona và Santos sẽ diễn ra trên sân vận động Yokohama lúc 15g30 ngày 18-12.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên