16/11/2012 18:05 GMT+7

Barca và Real Madrid dễ thở

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rất may cho Barca và Real Madrid khi cuối tuần này, vòng đấu kẹp giữa đợt tập trung đội tuyển và loạt trận quyết đấu tại Champions League vào giữa tuần sau chỉ phải gặp các đội bóng rất yếu.

TTO - Rất may cho Barca và Real Madrid khi cuối tuần này, vòng đấu kẹp giữa đợt tập trung đội tuyển và loạt trận quyết đấu tại Champions League vào giữa tuần sau chỉ phải gặp các đội bóng rất yếu.

Cả hai đội đều sẽ thi đấu vào rạng sáng chủ nhật 18-11, trong đó Barca tiếp Zaragoza trên sân nhà còn Real Madrid đón Ath Bilbao trên sân nhà Bernabeu. Do chênh lệch lực lượng quá rõ nên nhà cái ra kèo Barca chấp Zaragoza đến 3 trái, còn Real Madrid chấp Ath Bilbao 2 trái - 2 trái rưỡi.

Với phong độ hiện tại của Barca, việc họ chấp Zaragoza đến 3 trái là không quá nhiều. Trong thời gian qua, hàng công của Barca đã chơi rất tốt. Thậm chí khi Messi có trận đấu tồi tệ thì các đồng đội của anh cũng đã nổ súng để đội nhà thắng đậm. Nhưng đó cũng chỉ là một buổi thi đấu “dở” thoáng qua của Messi vì bị chi phối do mới có con nhỏ. Chỉ một tuần sau, Messi đã lập được cú đúp và tiếp tục phong độ tốt.

Cùng với Messi, Villa, Iniesta, Fabregas, Pedro, Tello cũng đang có phong độ tốt. Vấn đề của Barca không nằm ở hàng công. Những vòng vừa qua, người hâm mộ chỉ thót tim với hàng thủ quá mỏng manh của Barca khi cặp trung vệ Pique - Puyol phải ngồi ngoài do chấn thương trong khi các cầu thủ thế vai như Mascherano - Song - Busquets đều chơi không tốt.

Sự trở lại của bộ đôi trung vệ này sẽ giải quyết vấn đề tồn đọng của Barca trong thời gian qua để giúp họ hướng tới trận thứ 12 bất bại tại La Liga. Ở trận này dù vắng Busquets - do đã lãnh đủ 5 thẻ vàng - và Alexis Sanchez vì chấn thương trong loạt trận giao hữu vừa qua. Nhưng cả hai sự vắng mặt đều không quá quan trọng.

Trong khi đó, Real Madrid cũng gần như có đủ binh hùng tướng mạnh khi tiếp Ath Bilbao - đội chỉ còn là cái bóng của chính mình trong mùa rồi. Ath Bilbao còn gần như đầy đủ hảo thủ ở mùa rồi nhưng họ đã tuột dốc không phanh, thua thê thảm tại Europa League và bị loại khỏi giải đấu này trong khi cũng chỉ trầy trật tại La Liga.

Về phần Real Madrid, hai ca chấn thương “có mùi” của Ronaldo và Oezil hòng trốn đợt tập trung đội tuyển đá giao hữu vào giữa tuần đều được khẳng định sẽ sung sức ở trận đấu này. Benzema và Khedira cũng đã trở lại tập luyện và sẵn sàng xung trận. Chỉ còn Higuain và Marcelo vẫn phải dưỡng thương.

Vắng Higuain, Real Madrid cũng không quá lo vì họ còn hai tiền đạo trẻ để dự bị là Callejon và Morata - người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Levante hồi tuần rồi.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên