21/04/2011 18:45 GMT+7

Barca và Real chi "sộp" nhất

NGỌC ĐIỆP (theo AP, Forbes)
NGỌC ĐIỆP (theo AP, Forbes)

TTO - Hãng tin AP dẫn thông tin từ trang Sportingintelligence cho kết quả Barcelona hiện là CLB trả lương cho cầu thủ cao nhất thế giới hiện nay, xếp trên cả Real Madrid - đội xếp thứ hai trong danh sách này.

hndyDPIY.jpgPhóng to
M.U là CLB giàu nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải 2009-2010, đội chủ sân Nou Camp đã chi đến 7,9 triệu USD trong việc trả lương cho cầu thủ. Trong khi đó, con số này bên phía Real Madrid là 7,4 triệu USD. Hai con số khổng lồ nói trên giúp Barcelona và Real Madrid “đánh bại” đội bóng chày New York Yankees, chỉ phải trả trung bình 6,8 triệu USD/mùa và từng giữ vị trí quán quân ở hạng mục này.

Dù giữ hai vị trí cao nhất trong danh sách những CLB trả lương cho cầu thủ cao nhất, song Barca và Real lại không phải là đội bóng giàu nhất thế giới. Về khoản này, hai “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha nên học theo Manchester United.

Theo thống kê mới đây trên trang Forbes.com, “quỷ đỏ” thành Manchester chính là CLB đứng đầu thế giới về tổng giá trị tài sản với 1,86 tỷ USD. Điều này cho thấy dù vẫn đang trong tình cảnh nợ nần, song M.U vẫn biết cách “làm ăn”.

Trong khi đó, Real Madrid với tổng giá trị tài sản tăng từ 1,3 tỷ USD lên thành 1,5 tỷ USD hiện giữ vị trí thứ hai trong danh sách. Xếp thứ ba là Arsenal với tổng giá trị tài sản là 1,2 tỷ USD.

Ở hạng mục cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất, ngôi sao bóng đá người Anh David Beckham vẫn giữ được “thương hiệu” số 1 với 40 triệu USD. Cristiano Ronaldo - tác giả bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Real trước Barca rạng sáng nay (21-4) - xếp thứ hai với 38 triệu USD. Tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi với 32 triệu USD xếp thứ ba.

NGỌC ĐIỆP (theo AP, Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên