20/10/2013 04:58 GMT+7

Barca và Atletico Madrid bị đứt mạch thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 20-10, trong khuôn khổ vòng 9 La Liga, cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đứt mạch toàn thắng. Barca hòa 0-0 trên sân của Osasuna, còn Atletico Madrid thất thủ 0-1 trước Espanyol.

Dù Messi đã trở lại và Barcelona có đầy đủ Xavi, Iniesta, Fabregas hay Neymar, đồng thời Osasuna mất nhạc trưởng Sissi từ rất sớm nhưng cuối cùng Barca vẫn không thể sút tung lưới đối thủ. Đây là lần đầu tiên sau 65 trận đấu tại La Liga, Barca không thể ghi bàn.

Một lần nữa Barcelona cho thấy phong độ khá tệ sau khi các cầu thủ của họ trở về từ đợt tập trung đội tuyển.

Ở trận đấu này, Messi chỉ được tung vào sân trong 20 phút cuối khi thế trận của Barca quá bế tắc. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina không để lại được dấu ấn gì. Những bước chạy cho thấy dường như Messi vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau thời gian phải nghỉ thi đấu ba tuần vì chấn thương.

Cơ hội tốt nhất trong trận đấu thuộc về Fabregas ở phút thứ 60 khi anh nhận đường tỉa bóng của Xavi, thoát xuống đối mặt với thủ môn Fernandez nhưng lại không thể ghi bàn.

Pha bỏ lỡ này là minh họa tiêu biểu cho một trận đấu dưới sức của Fabregas. Được xếp đá vị trí tiền đạo cắm, Fabregas lại chơi lùi quá sâu nên không tạo đủ áp lực cho khung thành đối phương. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt và thậm chí còn bị phạt thẻ vàng trong hiệp một vì cố dùng tay để ghi bàn.

Các đồng đội khác của Fabregas cũng chơi không tốt. Pedro và Neymar tỏ ra khá rườm rà ở hai cánh. Các pha đi bóng ở cánh, ngoặt vào trung lộ rồi tung cú sút của cả hai cầu thủ này đều không thể đem lại bàn thắng. Những pha bóng này chỉ có thể làm rối loạn đôi chút với hàng thủ của Osasuna. 

Iniesta trong lần hiếm hoi được đá chính và đá trọn vẹn 90 phút cũng chơi dưới sức. Vẫn còn đó những pha xử lý tinh tế trong phạm vi hẹp nhưng các pha dứt điểm của Iniesta quá tệ. Xavi, Puyol cũng chỉ ở mức tròn vai, còn Montoya thường dâng cao tấn công bên cánh phải nhưng không thật sự hiệu quả.

Trong trận đấu sau đó, Atletico Madrid thất thủ 0-1 khi đến làm khách trước Espanyol. Bàn thắng duy nhất của trận thuộc về thủ môn Thibaut Courtois khi anh cố dùng chân cản phá đường tạt bóng từ cánh vô tình khiến bóng bay vào lưới nhà.

Như vậy sau 9 vòng đấu, tại La Liga, chỉ còn Barcelona bất bại. Vị trí 3 đội đầu bảng như sau: Barcelona (25 điểm), Atletico Madrid (24 điểm) và Real Madrid (22 điểm).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên