02/03/2011 13:34 GMT+7

Barca trông chờ vào Xavi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai 3-3, Barca sẽ hành quân đến sân Mestalla của Valencia trong trận đấu mà mọi người chú ý vào một cuộc trở về của David Villa. Tuy nhiên xét về mặt chiến thuật thì tâm điểm phải là Xavi.

TTO - Rạng sáng mai 3-3, Barca sẽ hành quân đến sân Mestalla của Valencia trong trận đấu mà mọi người chú ý vào một cuộc trở về của David Villa. Tuy nhiên xét về mặt chiến thuật thì tâm điểm phải là Xavi.

Không phải nói nhiều về cuộc trở về mái nhà cũ của Villa, nơi anh đã gắn bó trong suốt năm năm vừa qua và là bệ phóng đưa anh trở thành ngôi sao. Ngược lại điều đáng nói nhất trong trận đấu ngày mai chính là Xavi, người vừa trở lại thi đấu sau thời gian khoảng 10 ngày nghỉ vì chấn thương bắp chân.

Nhớ lại thời điểm trận lượt đi vào ngày 17-10, tình thế của hai đội cũng hoàn toàn giống như hiện nay. Lúc đó, Barca đang chơi không tốt, Messi hơi mất phong độ, Xavi đang nghỉ dưỡng thương và khả năng ra sân là chưa chắc chắn. Ở trận lượt đi, Xavi đá chính ngay từ đầu và thực hiện hai đường chuyền quyết định giúp Barca lội ngược dòng thắng 2-1. Còn Valencia đang dẫn đầu La Liga với chuỗi trận rất tốt.

Với Barca, tình hình hiện nay của họ giống với thời điểm giữa tháng 10 nhưng có vẻ sáng lạn hơn rất nhiều.

Sau giai đoạn hai ba trận liên tiếp chơi có phần thiếu sắc sảo, Barca đã bắt đầu lấy trớn trở lại. Messi đã rũ bỏ được những trận đấu kém duyên và cuối tuần qua, anh đã ghi bàn thắng bằng đầu đầy kỹ thuật và ngẫu hứng. Nhưng quan trọng nhất là rạng sáng mai, Xavi chắc chắn sẽ ra sân.

Trong giai đoạn khi mà Barca chơi không tốt, chính Xavi đã hoạt động không mệt mỏi ở tuyến giữa và vẫn luôn đưa ra được những đường chuyền quyết định vào thời điểm cần thiết nhất.

Về phần Valencia, đội bóng đang có chuỗi trận thắng sát nút và khá vững ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, hơn đội hạng tư Villarreal bốn điểm. HLV Emery cho biết nhiệm vụ của Valencia khi bước vào trận là chơi với lòng nhiệt huyết và bằng mọi giá củng cố vị trí thứ ba.

Tương quan lực lượng của hai đội khá cân bằng khi cả Barca lẫn Valencia dường như có được đội hình mạnh nhất. Pique và Abidal sau những sai lầm trong trận thắng Ath Bilbao 2-1, đã được chỉnh đốn trong trận thắng Mallorca 3-0 và do đó việc trung vệ Puyol tiếp tục vắng mặt là điều không quá lo lắng. Ở vị trí thủ môn, Pinto cũng chơi khá tốt khi thay thế Valdes bị chấn thương.

Bất lợi lớn nhất của Barca là việc là việc HLV Guardiola có thể vắng mặt vì bị đau lưng và chỉ có thể chỉ đạo từ xa. Phải thi đấu trên sân khách Mestalla, lại gặp một Valencia có phong độ tốt, nhà cái chỉ ra kèo Barca chấp một trái.

Thành tích của Barca tại Mestalla trong hai mùa bóng vừa qua chỉ toàn hòa, một trận 0-0 và một trận 2-2. Tuy nhiên ở mùa này thành tích của Barca trên sân khách là rất tốt.

Kèo một trái là vừa sức cho Barca và kèo trên có nhiều khả năng hơn trong trận đấu vào rạng sáng mai.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên