08/02/2013 12:05 GMT+7

Barca tốn 36 triệu euro/năm cho Messi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Lionel Messi vừa chính thức ký hợp đồng gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2018. Mức lương của anh là 16 triệu euro sau thuế.

TTO - Lionel Messi vừa chính thức ký hợp đồng gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2018. Mức lương của anh là 16 triệu euro sau thuế.

Để trả cho Messi số tiền 16 triệu euro mỗi năm sau thuế, Barca phải chi tổng cộng 36 triệu euro trong đó khoảng 20 triệu euro dùng để đóng thuế.

Website của Barcelona viết về bản hợp đồng với Messi: “Cầu thủ đã gia nhập đội bóng vào năm 13 tuổi, có lần đầu đá chính vào năm 16 tuổi sẽ ở lại đội bóng đến năm anh ta 31 tuổi”.

Sau khi gia hạn hợp đồng với Barca, Messi cho biết anh sẽ không thi đấu cho đội bóng nào khác tại châu Âu nhưng không loại trừ khả năng trở về quê nhà thi đấu.

Như vậy Messi bỏ xa Ronaldo về khoản lương được hưởng tại đội bóng. Sắp tới nhiều khả năng Ronaldo cũng sẽ gia hạn hợp đồng với Real Madrid và mức lương anh đòi đội bóng Hoàng Gia cũng vào khoảng 16 triệu euro.

Năm 2012, Messi lập kỷ lục 92 bàn trong năm và xô đổ hàng loạt kỷ lục. Tại Champions League, Messi có 4 năm liên tiếp là vua phá lưới giải. Mới ở tuổi 25, Messi được xem là một trong những tượng đài của bóng đá thế giới.

Năm ngoái, tại La Liga, Messi ghi được tổng cộng 50 bàn thắng và ở mùa này, sau 22 vòng của La Liga, Messi cũng đã có 34 bàn.

Trong sự nghiệp của mình, cho tới thời điểm này, Messi chỉ duy nhất khoác áo Barca. Cùng đội bóng xứ Catalan, Messi có 5 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League và 2 cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi hợp đô