31/03/2014 21:25 GMT+7

Barca tìm lời giải “bài toán Simeone”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn trước cuộc đối đầu giữa Barca với Atletico Madrid trên sân Nou Camp trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League (THTT 1g45 ngày 2-4 trên kênh K+PM).

Đây là lần gặp nhau thứ tư trên ba đấu trường giữa Barca và Atletico ở mùa này, trong đó ba trận trước đó đều kết thúc bất phân thắng bại. Cụ thể, ở Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa giải, Barca chỉ giành cúp nhờ lợi thế về luật bàn thắng sân khách sau hai lần bị cầm chân. Còn trong cuộc đấu ở La Liga cách đây ba tháng, Barca một lần nữa bị cầm hòa không bàn thắng.

Vì vậy trước trận đấu, tiền vệ Xavi tỏ ra lo ngại khi phải giáp mặt đối thủ đã nhiều lần làm khó Barca mùa giải này. Hãng tin AFP dẫn lời Xavi: “Tôi không muốn gặp Atletico chút nào vì đó là một đội bóng mạnh, có lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Tôi nghĩ cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho cả hai”. Do sẽ phải thi đấu lượt về trên sân khách nên trong trận lượt đi tại Nou Camp rạng sáng mai, HLV Gerardo Martino (Barca) phải đương đầu với hai bài toán khó: làm sao ghi bàn và không để thủng lưới.

Kể từ ngày đặt chân đến Vicente Calderon, HLV Diego Simeone đã thay đổi Atletico Madrid từ một đội bóng theo trường phái hoa mỹ thành một tập thể có lối chơi quyết liệt, chắc chắn và giàu kỷ luật. Thành công của ông Simeone thể hiện rõ nhất qua thành tích đối đầu với Barca.

Từ chỗ là mành lưới “yêu thích” của Messi, Atletico mùa này chỉ bị thủng lưới một lần bởi Neymar trong cả ba lần gặp Barca. Do đó, để tìm được một kết quả tích cực trong lần đối đầu này, HLV Martino và siêu sao Messi cần phải tìm được cách khắc chế lối đá thực dụng của HLV đồng hương Simeone.

Bên cạnh việc ghi bàn, Barca còn phải đối mặt với nguy cơ thủng lưới trên sân nhà khi thiếu vắng thủ thành Valdes (bị chấn thương), còn tiền đạo Diego Costa của Atletico đang có phong độ cực tốt thời gian gần đây. Tuy nhiên, một tin vui cho Barca là Atletico vắng tiền vệ tổ chức Raul Garcia vì án phạt.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên