24/09/2015 09:14 GMT+7

Barca thua vì không còn là chính mình!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 24-9, Barca đã hứng chịu thất bại nặng nề 1-4 trên sân của Celta Vigo ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong một trận cầu mà hình ảnh của nhà vô địch gần như đã biến mất.

Hình ảnh buồn bã của Messi là biểu tượng cho thất bại của Barca rạng sáng 24-9 (giờ VN). Ảnh: Reuters

Ở mùa bóng trước, hàng thủ của Barca chính là lá chắn vững chắc nhất La Liga khi chỉ để thủng lưới 21 bàn trong suốt mùa giải. Ngược lại, từ đầu mùa bóng tới giờ, hàng phòng ngự lại trở thành điểm yếu khiến Barca thua trận. Cụ thể, sau 5 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, Barca đã để thủng lưới 6 bàn.

Tính ở mọi giải đấu từ đầu mùa, thất bại 1-4 trước Celta Vigo là lần thứ ba Barca để thủng lưới đến bốn bàn trong một trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên sau gần 65 năm, đội bóng xứ Catalan mới để thua 16 bàn sau 9 trận. Trong đó, riêng thủ nôn Ter Stegen đã phải vào lưới nhặt bóng 15 lần.

Phát biểu sau trận đấu, HLV đội Barca Luis Enrique nói rằng, Barca thất bại nặng nề vì đối thủ đã chơi quá hay. Nhưng công bằng mà nói, Barca đã tự thua vì những sai lầm không đáng có ở đội bóng đạt đẳng cấp thế giới, đáng nói nhất là những sai lầm liên tục ở hàng phòng ngự. Các hậu vệ của Barca đã thi đấu hời hợt, hoảng loạn và dễ dàng bị tổn thương. Trong 4 bàn thua của Barca, trừ bàn mở tỉ số của “người quen cũ” Nolito thì ba bàn còn lại đều có đóng góp từ những sai lầm của các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Trong đó, trung vệ Pique mắc lỗi ở hai trong bốn bàn thua của đội nhà.

Khâu phòng ngự kém cõi trong khi hàng tấn công của Barca cũng thi đấu không thật sự gắn kết và bùng nổ như mong đợi. Bộ ba vốn là nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ gồm Messi- Suarez- Neymar đã chơi dưới sức, đặc biệt là Suarez khi anh gần như mất hút cả trận.

Sau mùa giải thành công vang dội với cú ăn ba, dường như Barca đã bị các đối thủ bắt bài. Từ những thất bại trước Athletic Bilbao đến Celta Vigo, Barca đều gặp khó khăn trước đối thủ thi đấu áp sát liên tục, tranh chấp quyết liệt và có khả năng tổ chức những pha phản công chớp nhoáng.

Nguyên nhân có thể dễ dàng được chỉ ra là do Barca đang gặp khó khăn về lực lượng với hàng loạt những chấn thương, thể lực các cầu thủ không được đảm bảo công thêm việc không được bổ sung nhân sự mới để tạo ra sự cạnh tranh trong nội bộ đội bóng vì án phạt của FIFA.

Tuy nhiên, may mắn cho Barca là những vấn đề của họ xuất hiện vào thời điểm mà HLV Luis Enrique vẫn còn cơ hội sửa sai. 

Các CĐV Barca đang chờ đợi đội bóng con cưng sẽ đáp trả thế nào sau trận thua khó tin rạng sáng nay. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona La Liga