06/10/2012 15:54 GMT+7

Barca thiếu người, Real Madrid thiếu đoàn kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-10, Barcelona sẽ gặp Real Madrid trong trận đấu được hơn 400 triệu người theo dõi. Điều lo lắng của Barca là chấn thương còn Real Madrid lo lắng đến sự ổn định trong phòng thay đồ.

TTO - Rạng sáng 8-10, Barcelona sẽ gặp Real Madrid trong trận đấu được hơn 400 triệu người theo dõi. Điều lo lắng của Barca là chấn thương còn Real Madrid lo lắng đến sự ổn định trong phòng thay đồ.

Cho đến nay, người ta vẫn còn định kiến rằng Ronaldo không phải là người của những trận đấu lớn. Tuy nhiên nếu nhìn lại 5 trận siêu kinh điển gần nhất thì suy nghĩ này phải thay đổi bởi vì Ronaldo đều ghi được bàn thắng giúp Real Madrid.

Cho nên với trận đấu này, Ronaldo chính là người được chờ đợi nhất của Real Madrid. Theo sơ đồ truyền thống 4-2-3-1 của Real Madrid, Ronaldo sẽ thi đấu bên cánh trái và do đó anh sẽ đối đầu với Dani Alves.

Mùa bóng năm ngoái khi Real Madrid thắng Barcelona 2-1 tại Nou Camp để quyết định chức vô địch, Alves đã được HLV Guardiola đẩy đá cao trong sơ đồ 3-4-3 và anh đã nhiều lần không lui về phòng ngự kịp.

Tốc độ cũng chính là vũ khí mạnh nhất của Real Madrid dùng để vượt qua hàng thủ của Barca. Trận lượt về Siêu cúp TBN vừa qua là một thí dụ khi cả hai bàn thắng của Higuain và Ronaldo đều xuất phát từ các pha đua tốc độ thẳng vào trung lộ. Sau đó cũng nhờ đua tốc độ, Ronaldo đã khiến Adriano bị lãnh thẻ đỏ.

Từ đầu giải đến nay, Barcelona đã toàn thắng 6 trận nhưng chỉ có 1 lần họ giữ sạch mành lưới. Hàng thủ của Barca rõ ràng đang có vấn đề, nay họ lại thiếu Puyol còn khả năng ra sân của Pique gần như là không. Nếu nói về tốc độ thì rõ ràng đây là điểm yếu nhất của cặp trung vệ Alex Song và Mascherano.

Trong khi đó Messi có lẽ cũng không có được tâm lý ổn định. Tin đồn rộ lên từ ngày 5-10 rằng Messi vừa lên chức làm cha. Ngay lập tức quỹ của Messi đã đính chính rằng thông tin này không đúng. Rõ ràng ngoài trận siêu kinh điển, Messi còn phải “phân thân” chờ ngóng tin vui từ vợ.

Nếu như Barca đang có vấn đề về nhân sự thì Real Madrid lại có trục trặc về nội bộ. Dù ra sức trấn an dư luận rằng nội bộ ổn định, nhưng khán giả liên tiếp nhận nhiều thông tin trái ngược với tuyên bố của Real Madrid.

Tiền vệ người Đức Mesut Oezil vừa lên Facebook thanh minh rằng mình không đi chơi đêm thường xuyên như người ta đồn đại. Quả thật phong độ thời gian qua của Oezil rất không tốt và dường như HLV Mourinho cũng không hài lòng về anh.

Không chỉ vậy, Ramos còn đổ thêm dầu vào mối quan hệ vốn không tốt giữa anh với Mourinho bằng cách mặc chiếc áo số 10 của Oezil bên trong áo đấu của mình như một cách cổ vũ tiền vệ người Đức.

Với hàng thủ đang chơi không tốt của Barca cộng với việc hàng công Real Madrid đang nhả đạn đều đặn, trận đấu hứa hẹn có tỉ số cao. Bên cạnh đó, việc Real Madrid buộc phải thắng, nếu không muốn bị bỏ xa 11 điểm, khiến CLB Hoàng gia có phần được đánh giá cao hơn.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên