13/03/2011 12:37 GMT+7

Barca - Sevilla: ân đền oán trả

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng mai Barcelona sẽ hành quân đến sân Sanchez Pizjuan trong trận cầu đinh của vòng gặp Sevilla.

TTO - Rạng sáng mai Barcelona sẽ hành quân đến sân Sanchez Pizjuan trong trận cầu đinh của vòng gặp Sevilla.

Trong sáu mùa bóng vừa qua, thành công của Sevilla gắn liền với tên tuổi của tiền đạo Luis Fabiano. Cũng trong thời gian đó, đội bóng này luôn là một thế lực của bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung.

Chính Sevilla là đội đã loại Barcelona khỏi cúp Nhà vua trong mùa bóng năm ngoái khi đội bóng xứ Catalan đang là ĐKVĐ. Xa hơn, chính Sevilla đã thắng đậm đà Barcelona 3-0 trong trận tranh siêu cúp châu Âu mùa bóng 2006 tại Monaco.

Tuy nhiên trong mùa bóng này, Sevilla không còn là một đội bóng mạnh của La Liga và mới nhất tiền đạo Luis Fabiano cũng đã rời Tây Ban Nha để hồi hương thi đấu cho Sao Paulo. Dường như một chu kỳ thành công của đội bóng này đã qua.

Trớ trêu thay cho Sevilla, thời kỳ hậu Fabiano sẽ bắt đầu bằng trận tiếp Barcelona trên sân nhà. Một trận đấu hứa hẹn rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà khi tình hình nhân sự của Barcelona đã ổn hơn hẳn thời gian qua.

Trong các trận đấu trước tại La Liga, HLV Guardiola liên tiếp sử dụng Busquets như một trung vệ hòng chuẩn bị cho trận gặp Arsenal khi mà cả Pique lẫn Puyol đều không thể ra sân. Dù không thật xuất sắc nhưng Busquets đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn khó khăn đó.

Khi Puyol đang dần bình phục và Pique trắng thẻ, chắc chắn cặp trung vệ sẽ được trao cho Pique và Abidal nhằm tìm sự chắc chắn cần thiết. Trong khi đó ở tuyến trên, Messi cùng các đồng sự như Villa, Adriano đã tỏa sáng trong trận thắng Arsenal.

Cũng phải kể thêm một phát hiện của HLV Guardiola trong thời gian đội hình bị xáo trộn vừa qua là việc hậu vệ đa năng Adriano đã chơi khá thành công khi được xếp ở vị trí tiền đạo trái.

Thông số hay thống kê lịch sử đều thuộc về Barca. Đã bốn năm nay Barcelona không thua tại Pizjuan và cũng không thua Sevilla trong bảy lần đối đầu gần nhất. Ở trận lượt đi, Barcelona đại thắng Sevilla 5-0 trên sân Nou Camp, trong đó Messi và Villa mỗi người ghi hai bàn, bàn còn lại thuộc về Alves.

Với Sevilla họ đã không thua bốn trận gần nhất trên sân nhà (ba thắng, một hòa) và cũng không thua trong bốn trận gần nhất, toàn hòa với tỉ số 0-0. Dù Sevilla chơi khá tốt trên sân nhà nhưng Barcelona lại đặc biệt chơi hay trên sân khách khi họ chưa thua trận nào trong mùa bóng năm nay tại La Liga.

Vào thời điểm này, khó nghĩ Sevilla có thể cản bước tiến của Barcelona, thậm chí họ sẽ phải chịu một thất bại đậm ngay trên sân nhà. Sau đợt quay vòng cầu thủ khá chật vật, HLV Guardiola sẽ có đội hình tương đối mạnh nhất trong chuyến làm khách này và các cầu thủ xứ Catalan hoàn toàn có thể vượt qua khoảng cách 1; 1/4 mà kèo châu Á đặt ra.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên