10/02/2013 20:15 GMT+7

Barca nghiền nát Getafe bằng tỉ số 1 sét quần vợt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 10-2, đã nghiền nát Getafe bằng tỉ số của một sét quần vợt: 6-1! Trong đó, Messi góp 1 bàn.

TTO - Tối 10-2, đã nghiền nát Getafe bằng tỉ số của một sét quần vợt: 6-1! Trong đó, Messi góp 1 bàn.

Ở trận này, Getafe đã dâng cao hàng thủ khiến phạm vi hoạt động của Barca bị thu hẹp nhằm khắc chế đối phương. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì nếu hàng thủ không thật tỉnh táo, Barca sẽ dễ dàng phá bẫy việt vị để ghi bàn.

Và, Getafe đã bị... "dao cắt"!

Đóng góp cho chiến thắng vang dội của Barca có công rất lớn của Iniesta với các pha chuyền bóng kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Ngay phút thứ 6, khi có bóng ở giữa sân, thay vì chồng cánh hoặc phối hợp nhỏ, Iniesta thông minh tỉa đường bóng sệt thẳng vào trung lộ để Alexis Sanchez băng xuống, vượt qua hậu vệ đối phương, khống chế bóng bằng chân phải rồi nhẹ nhàng gảy bóng bằng chân trái, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Thắng trận, Barca có 62 điểm, hơn đội nhì bảng Atl Madrid 12 điểm hơn đá nhiều hơn 1 trận.

Trong danh sách vua phá lưới, Messi vẫn tạm dẫn đầu với 35 bàn, bỏ xa người đứng thứ là Ronaldo đến 9 bàn.

Ở phút 11, cũng từ một pha bóng tương tự, Iniesta chuyền vào trung lộ cho Thiago băng xuống, khống chế bóng như đặt để Messi ngã người sút bằng chân trái. Bóng nhẹ nhưng hiểm hóc, đi vào góc xa khung thành.

Trận đấu hoàn hảo của Iniesta khép lại ở phút 90 khi anh được Messi tạo điều kiện, dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 5-1, bàn còn lại của Barca được thực hiện do công của Pique ở những phút cuối trận.

Bàn thắng danh dự của Getafe được ghi ở phút 83 khi Varquez tận dụng một thoáng thờ ơ của hàng thủ Barca, phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn. Trong pha bóng này, nếu Valdes không băng ra quá sớm, có lẽ Varquez sẽ khó ghi bàn từ cự ly xa như vậy.

Ở trận này đội hình Barca có nhiều xáo trộn so với thường ngày. Xavi chấn thương nên ngồi ngoài. David Villa hiếm hoi được đá chính, bám biên trái, để phối hợp cùng Iniesta và Alba. Fabregas và Busquets cũng được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho Song và Thiago - hai cầu thủ không phải làm nhiệm vụ với tuyển quốc gia hồi giữa tuần.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên