10/03/2014 01:41 GMT+7

Barca mệt nhọc trước cuộc tiếp đón M.C

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Trận thua Valladolid 0-1 ở vòng 27 La Liga cuối tuần qua đã khiến cổ động viên và tập thể Barca rất lo lắng, nhất là vào giữa tuần này họ sẽ đụng độ Manchester City (M.C) ở lượt về vòng 1/16 Champions League.

Trận thua 0-1 trước Valladolid là thất bại thứ ba trong bảy trận gần đây của Barca tại La Liga. Tận dụng sự hớ hênh của hàng phòng ngự Barca, cầu thủ người Ý Fausto Rossi đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà vào phút thứ 17.

90 phút trên sân Jose Zorilla, Lionel Messi vài lần thử thách tài năng của thủ thành Diego Marino, Neymar bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc, nhưng trên thực tế đội bóng xứ Catalonia đã chơi vật vờ suốt cả trận đấu và xứng đáng nhận thất bại.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Barca mới chỉ thắng vỏn vẹn một trong tổng số năm trận trên sân khách ở La Liga. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Gerardo Martino cho biết phong độ trên sân khách của Barca là một điều đáng lo ngại. Suốt từ đầu mùa giải, HLV người Argentina này liên tục xoay vòng đội hình để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. “Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chính sách đó không đạt hiệu quả như mong muốn” - HLV Gerardo Martino thừa nhận. Các cầu thủ Barca thiếu ý tưởng, di chuyển tồi, do đó không xuyên phá được hàng phòng ngự Valladolid, đúng như những gì ông Martino thừa nhận.

Ngoài ra, HLV Martino than thở là thiếu thời gian để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Valladolid. Ông nói: “Đây là một tuần quá ngắn ngủi. Phần lớn cầu thủ chỉ trở về CLB vào thứ năm (6-3), một số chỉ có mặt hôm thứ sáu (7-3). Chúng tôi chỉ có thể thảo luận về trận đấu có một ngày”.

Ông Martino phải chịu trách nhiệm nhiều chuyện, trong đó có chính sách xoay vòng cầu thủ có phần kỳ quái của ông. Trong trận Barca thua Real Sociedad, ông cho phần lớn cầu thủ trụ cột ngồi ghế dự bị dù đối thủ là một đội bóng rất rắn. Còn trước Valladolid, ông lại tung ra đội hình mạnh nhất dù nhiều cầu thủ chính thức của ông đã phải vất vả đá giao hữu cho đội tuyển quốc gia hồi giữa tuần.

Trước Valladolid, hàng phòng ngự Barca, đặc biệt là cặp trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano, đã tỏ ra rất mong manh. Nếu họ tiếp tục lơi lỏng dù chỉ một khoảnh khắc trên sân Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League trước M.C rạng sáng 13-3 (giờ VN), các chân sút “sát thủ” của đội bóng Anh, trong đó có Aguero, sẽ sẵn sàng tận dụng. Tiền đạo người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất của M.C ở mùa bóng này và đã phải vắng mặt một cách đáng tiếc ở trận lượt đi. Nhưng lượt về Aguero sẽ gây nhiều rắc rối cho hàng phòng ngự Barca.

HLV Martino thừa nhận Barca chưa đạt phong độ tốt nhất trước trận cầu với M.C. Nhạc trưởng Xavi cũng cho rằng đội bóng xứ Catalonia phải cải thiện gấp phong độ nếu muốn kết liễu đội bóng Anh dù đang có trong tay lợi thế thắng 2-0 ở trận lượt đi. “Đây là một thất bại đau đớn và là một bước lùi nghiêm trọng, và chúng tôi phải thay đổi vào ngày 12-3 tới” - Xavi nhấn mạnh. Hậu vệ phải Dani Alves cũng khẳng định giờ không phải là lúc để các cầu thủ Barca cảm thấy nuối tiếc. “Nếu chúng tôi thua vào đêm 12-3 thì tổn thất còn lớn hơn nhiều. Tất cả những gì chúng tôi phải làm là chiến đấu” - Alves nói.

[box]

Nỗi lo sức khỏe của Messi

Barca hiện quá dựa dẫm vào phong độ của Lionel Messi và bất kỳ vấn đề nào của siêu sao người Argentina cũng khiến đội bóng xứ Catalonia phải hoang mang. Mới đây, HLV Martino đã bày tỏ lo ngại về việc Messi nôn ọe trong trận giao hữu Argentina hòa Romania hồi giữa tuần trước. Messi cũng bị nôn trong trận Barca thua Real Sociedad 1-3. Ông Martino cho biết Messi đã đi khám bác sĩ chuyên khoa để giải quyết vấn đề này.

[/box]

[box]

Kết quả bóng đá châu Âu:

Vòng 27 Giải vô địch Ý: Udinese - AC Milan: 1-0, Catania - Cagliari: 1-1, Juventus - Fiorentina: 1-0, Bologna - Sassuolo: 0-0, Chievo Verona - Genoa: 2-1, Inter Milan - Torino: 1-0, Lazio - Atalanta: 0-1, Parma - Hellas Verona: 2-0, Sampdoria - Livorno: 4-2.

Vòng 24 Giải vô địch Đức: Nurnberg - Werder Bremen: 0-2, Freiburg - Borussia Dortmund: 0-1.

Vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha: Real Betis - Getafe: 2-0, Celta Vigo - Atletico Madrid: 0-2, Granada - Villarreal: 2-0, Espanyol - Elche: 3-1.

Tứ kết Cúp FA (Anh): Sheffield United - Charlton Athletic: 2-0, Hull City - Sunderland: 3-0.

[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên