18/12/2017 05:45 GMT+7

​Barca hơn R.M 11 điểm trước “siêu kinh điển”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 18-12 (giờ VN), Barca đã đá bại Deportivo 4-0 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) để tạm thời tạo cách biệt 11 điểm với Real Madrid (R.M) trước thềm ‘siêu kinh điển” diễn ra vào cuối tuần này.

Barca tạm thời tạo cách biệt 11 điểm với R.M trước thềm "siêu kinh điển". Ảnh: REUTERS

Clip Barca đá bại Deportivo 4-0. Nguồn: YOUTUBE

Tiếp đón Deportivo đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng, chủ nhà Barca đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép đến nghẹt thở của Barca được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Luis Suarez ở phút 29. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về siêu sao Lionel Messi khi anh có đường chuyền ngang dọn cỗ cho Suarez đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Barca thi đấu hưng phấn và tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Deportivo. Trong thế trận như vậy, đội khách đã nhanh chóng sụp đổ khi hứng chịu liên tiếp ba bàn thua nữa sau các pha dứt điểm của Paulinho (phút 41, 75) và Luis Suarez (phút 47).

Barca (phải) có chiến thắng không thể dễ dàng hơn trước Deportivo. Ảnh: REUTERS

Đáng lẽ ra tỉ số đã có thể đậm hơn nếu Messi không sút hỏng phạt đền ở phút 70. Dù vậy, chiến thắng 4-0 trước Deportivo cũng là quá đủ để “gã khổng lồ” xứ Catalan gây sức ép lên kình địch R.M khi bỏ xa đối thủ 11 điểm trước trận “siêu kinh điển” tại Bernabeu cuối tuần này.

Sau 16 vòng đấu, Barca có trong tay 42 điểm đứng đầu bảng xếp hạng còn R.M (mới đá 15 trận) xếp thứ tư với 31 điểm. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Real Madrid