03/12/2011 17:47 GMT+7

Barca gặp thử thách Levante

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-12, Barca sẽ tiếp Levante trên sân nhà Nou Camp. Tới thời điểm này, Levante là đội duy nhất đã thắng Real Madrid tại La Liga. Và vì điều này, người hâm một rất háo hức cho trận so tài ở sân Nou Camp.

TTO - Rạng sáng 4-12, Barca sẽ tiếp Levante trên sân nhà Nou Camp. Tới thời điểm này, Levante là đội duy nhất đã thắng Real Madrid tại La Liga. Và vì điều này, người hâm một rất háo hức cho trận so tài ở sân Nou Camp.

Hiện Levante rớt xuống hạng tư và không còn thành tích bất bại, nhưng tinh thần chiến đấu vẫn còn nguyên. Levante đã thua liên tiếp Valencia, Atl Madrid nhưng không hề chùn bước, mới nhất đã thắng Sporting Gijon 4-0 để đứng ở vị trí thứ tư, chỉ kém Valencia một điểm.

Điểm mạnh nhất của Levante là lối chơi rất rắn, tinh thần đoàn kết và tính "không còn gì để mất". Đội bóng này thật sự thoải mái về mặt tinh thần bởi vì mục tiêu tối hậu của họ trong mùa là trụ hạng và với 26 điểm sau 13 vòng đấu, gần như 99% đội bóng này hoàn thành mục tiêu của họ.

Với Levante, phần còn lại của mùa bóng là "rong chơi" và tạo bất ngờ. Một trận thua của họ trước Barca không là điều khiến họ bận tâm nhưng nếu thắng, Levante sẽ trở thành anh hùng. Levante thoải mái vì lẽ đó.

Ngược lại hoàn toàn với Levante là một Barca đang có vẻ đông cứng về mặt tinh thần. Đội bóng này hiện đang kém Real Madrid ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Và tháng 12 sẽ là một tháng cực kỳ quan trọng đối với Barca khi họ có trận siêu kinh điển với Real Madrid và tham dự Giải VĐTG câu lạc bộ của FIFA tổ chức.

Trong bối cảnh đó, báo chí thân Madrid đang tích cực thực hiện chiến dịch chống Barca. Điển hình là trường hợp họ cho rằng Pique cố tình lãnh thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa. Vì lý do này, Pique sẽ vắng ở trận gặp Levante và hoàn toàn sạch thẻ cũng như sung sức cho trận tiếp Real Madrid cuối tuần sau. Dĩ nhiên Barca chối phăng điều này.

Xét về lực lượng, hiện Barca có đầy đủ lực lượng khi các trụ cột đều đã trở lại sau chấn thương như Iniesta, Fabregas và cả Alexis Sanchez. Trong khi Messi và Villa đều đang có phong độ tốt.

Nếu vượt qua sức ép tâm lý, Barca hoàn toàn có thể thắng đậm Levante. Trong sáu lần gặp gỡ gần nhất tại Nou Camp, Barca đều toàn thắng. Và trong lịch sử Levante, những trận thua đậm nhất của họ đều thua trước Barca, đó là trận thua 1-5 mùa 1964-965 và 2-6 mùa 2007-2008.

Nhà cái ra kèo Barca chấp đến 3 trái. Trong thời điểm Barca đang có phần căng thẳng, tỉ lệ này e là quá cao. Hơn nữa, hàng phòng ngự Barca không mạnh về tốc độ trong khi Levante chơi phản công tốc độ cao rất tốt.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Barca Pique Levante