28/04/2011 15:39 GMT+7

Barca đòi kiện Mourinho

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Việc HLV Mourinho có một bài ca thán trong buổi họp báo sau trận Real Madrid thua Barcelona 0-2 vào rạng sáng nay là điều ai ai cũng có thể dự đoán trước. Nhưng phát biểu như HLV Mourinho đã nói về Barcelona và HLV Guardiola là điều khó tưởng tượng được.

Chờ Messi, Messi lên tiếngReal - Barca III: Chờ MessiRonaldo giúp Real Madrid đăng quang sau 18 nămReal - Barca II: Mourinho quyết chiến vì chiếc cúp đầu tiênReal Madrid hòa ở thế trên BarcaReal - Barca I: Thông số nghiêng về Barca

r6tu0KOc.jpgPhóng to
Vẻ mặt đăm chiêu của HLV Mourinho trong buổi họp báo - Ảnh: Getty Images

BBC dẫn lời HLV Mourinho: "Guardiola là một HLV giỏi nhưng ông ấy đã vô địch Champions League trong năm mà tôi cảm thấy rất xấu hổ bởi vì trước đó đã xảy ra scandal tại sân Stamford Bridge và nếu năm nay ông ấy lại vô địch thì phải nói là nhờ scandal Bernabeu. Tôi hy vọng một ngày nào đó ông ấy sẽ đăng quang Champions League một cách sạch sẽ".

Scandal Stamford Bridge mà HLV Mourinho đề cập chính là trận bán kết giải mùa bóng 2008-2009 khi Barcelona nhờ bàn thắng gỡ hòa vào phút chót của Iniesta đã loại Chelsea - khi đó do HLV Mourinho dẫn dắt - bằng bàn thắng trên sân khách.

Ở trận đó trong những phút đá bù giờ các cầu thủ Chelsea đã vây quanh trọng tài Ovredo vì ông đã khước từ hai pha bóng tranh cãi về quả phạt 11 cho Chelsea.

Trang Goal trích dẫn phát biểu khác của HLV Mourinho trong buổi họp báo: "Tại sao hai năm trước Chelsea không thể vào chung kết? Và năm ngoái chỉ có phép lạ mới giúp Inter Milan thắng Barca. Tôi muốn câu hỏi của tôi một ngày nào đó sẽ được trả lời".

Nhưng có lẽ nặng nhất là phần phát biểu của HLV Mourinho rằng đằng sau chiến thắng của Barcelona có một thế lực nào đó. Reuters trích dẫn: "Tôi không biết đó là tầm ảnh hưởng của UNICEF hay quan hệ thân thiết của Villar với UEFA, nơi ông ấy là phó chủ tịch. Tôi không biết có phải vì vậy mà họ rất được ưu ái nhưng họ có quyền lực rất lớn. Phần còn lại của chúng ta không có cơ hội nào".

Được biết Barcelona đã ủng hộ ông Angel Maria Villar vào chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá TBN trong khi Real Madrid ủng hộ ứng cử viên còn lại.

Kết lại buổi họp báo, HLV Mourinho tỏ ra rất buồn bã: "Đôi khi tôi muốn bệnh khi phải sống trong thế giới này nhưng đây là thế giới của chúng ta".

Trước tất cả những phát biểu này, trên website chính thức của mình, Barcelona cho biết đang nghiên cứu để trình lên Ủy ban kỷ luật của UEFA về những phát biểu này của HLV Mourinho, đặc biệt là phần "UEFA thiên vị Barca".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên