14/05/2016 06:00 GMT+7

Barca coi chừng bài học Ajax

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Khuya 14-5, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Los Carmenes, nơi diễn ra trận Granada - Barca (THTT lúc 22g trên kênh K+1), và cũng nhiều khả năng đây sẽ là nơi tổ chức lễ đăng quang dành cho nhà vô địch La Liga mùa giải
 2015-2016.

Barca sẽ ăn mừng chiến thắng trước Granada? Ảnh: Reuters

 

Cuộc đua vô địch có lẽ là hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây của La Liga cuối cùng cũng đi đến hồi kết sau thời gian dài rượt đuổi kịch tính. Barca với 88 điểm, hơn Real Madrid (R.M) 1 điểm, sẽ bảo vệ thành công ngôi vương nếu đánh bại Granada. Đây là nhiệm vụ không quá khó bởi Granada thua kém quá xa so với Barca. Không những vậy, họ cũng đã hết động cơ thi đấu sau khi chính thức trụ hạng ở vòng đấu trước. Granada hiện hơn đội xếp thứ 18 là Sporting Gijon 3 điểm và cũng trội hơn về thành tích đối đầu.

Phải trông đợi vào một đối thủ như vậy để hi vọng soán ngôi Barca - đây là điều quá sức khó khăn đối với R.M. Nhưng nói vậy không có nghĩa là thầy trò HLV Luis Enrique (Barca) có thể chủ quan, đặc biệt là với bài học nóng hổi của Ajax tại Giải vô địch Hà Lan vừa kết thúc hồi cuối tuần trước. Tình cảnh của Ajax trước vòng đấu cuối khi đó rất giống với Barca lúc này. Cụ thể, Ajax bằng điểm với PSV nhưng xếp trên nhờ hơn đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng cuối, Ajax lại chỉ phải gặp đội bóng đã chắc suất rớt hạng là De Graafschap. Nhưng rồi họ bất ngờ bị đối thủ này cầm hòa 1-1, qua đó mất chức vô địch vào tay PSV.

Bài học của Ajax cho thấy sự nguy hiểm của những đội bóng như Graafschap hay Granada khi đi cùng với việc hết động cơ thi đấu cũng là tâm lý vô cùng thoải mái. Bốn trận đấu gần nhất Barca đã toàn thắng với tổng tỉ số... 21-0, phong độ quá khủng khiếp. Nhưng việc gặp quá nhiều thuận lợi trước đó có thể cũng là con dao hai lưỡi về mặt tâm lý với Barca ở trận này. Granada tuy chơi tệ ở mùa giải này nhưng luôn tỏ ra nguy hiểm khi được chơi trên sân nhà. Tại Los Carmenes, thầy trò HLV Sandoval đã quật ngã Sevilla và chỉ chịu thua 1-2 trước R.M với bàn thắng muộn màng của Luka Modric.

Diễn ra cùng giờ, R.M sẽ hành quân đến sân Riazor của Deportivo (THTT trên kênh K+PC), nơi luôn là một sân đấu khó khăn với “kền kền trắng”. Do kém Barca về điểm số lẫn thành tích đối đầu nên R.M buộc phải thắng ở trận này mới có thể hi vọng về ngôi vô địch. Các trận đấu khác được THTT: Bilbao - Sevilla (lúc 0g30 ngày 15-5 trên kênh K+NS); Atletico - Celta Vigo (lúc 0g30 ngày 15-5 trên kênh K+1).

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên