25/04/2012 01:31 GMT+7

Barca - Chelsea 2-2: Barca trở thành cựu vô địch

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 25-4, Chelsea đã biến Barcelona trở thành cựu vô địch khi cầm chân đội bóng này 2-2 ngay trên sân Nou Camp trong trận lượt về.

Với kết quả này, Chelsea đã giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

GyqaZKO6.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Torres gỡ hòa 2-2 - Ảnh: Getty

Ngay sau tình huống này, trọng tài cũng đã nổi còi cho trận đấu kết thúc, Chelsea đã giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

VAAAAOOOO...., Phút 90+1, từ một pha phản công nhanh, Torres thoát xuống vượt qua cả thủ thành Valdes rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea và đặt đấu chấm hết cho Barcelona.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Torres

CẢN PHÁ; Phút 90, thủ thành Cech một lần nữa chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà.

THẺ VÀNG; Phút 89, với pha phạm lỗi với Busquets, tiền vệ Meireles đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Cuneyt Cakir. Với chiếc thẻ vàng này, Meireles sẽ vắng mặt trong trận chung kết nếu như Chelsea giành được vé đi tiếp.

CỘT DỌC; Phút 83, Messi đi bóng và thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm của Messi lại tìm đúng cột dọc khung thành.

THAY NGƯỜI; Phút 80, Chelsea cũng thay người cuối cùng với Torres vào sân thay cho Drogba - cầu thủ đã thi đấu rất hay kể từ đầu trận.

CƠ HỘI; Phút 78, Busquets có cơ hội để nới rộng tỉ số cho Barcelona sau pha phá bóng không thành của các hậu vệ Chelsea. Nhưng do quá vội vàng nên tiền vệ này đã sút lên trời dù ở tình huống này anh chẳng bị ai kèm.

THAY NGƯỜI; Phút 74, Barcelona thay người cuối cùng với Keita vào thay cho Fabregas.

THẺ VÀNG; Phút 71, Messi đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Cuneyt Cakir sau pha phạm lỗi với Lampard trong tình huống anh để mất bóng.

Ngay sau đó Lampard cũng đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm với Busquets.

THAY NGƯỜI; Phút 67, Barcelona cũng có sự thay đổi người thứ hai với Tello vào thay cho Cuenca.

CẢN PHÁ; Phút 62, Cuenca có cơ hội sau đường chuyền của Iniesta. Nhưng thủ thành Petr Cech đã kịp băng ra khép góc, chặn đứng cú dứt điểm của hậu vệ đội chủ nhà.

THẺ VÀNG; Phút 59, thủ thành Petr Cech đã bị trọng tài cảnh cáo một thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

THAY NGƯỜI; Phút 58, Chelsea có sự thay đổi người thứ hai với Kalou vào thay cho Mata.

CƠ HỘI; Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alves thoát xuống treo bóng vào giữa cho Sanchez dứt điểm. Đáng tiếc pha đánh đầu từ cự li gần của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

61AcdGtE.jpgPhóng to
Pha sút 11m trúng xà ngang của Messi - Ảnh: Reuters

KHÔNG VAAAAOOOO...., pha sút penalty của Messi lại đưa bóng trúng xà ngang khung thành. Như vậy, Messi vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới Chelsea, một sự vô duyên đến kỳ lạ.

PENALTY; Phút 48, Fabregas thoát xuống và bị Drogba phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m.

CƠ HỘI; Phút 47, Barcelona có cơ hội rất tốt để nới rộng tỉ số trận đấu sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm của Iniesta lại trúng chân một hậu vệ Chelsea bay chệch cột dọc.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

36mJlnJc.jpgPhóng to
Cú sục bóng điệu nghệ của Ramires - Ảnh: Reuters

Phút 45+2, trọng tài đã nổi còi cho hiệp 1 trận đấu kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiên về phía Barcelona.

Ba bàn thắng trong hiệp 1 trận Barcelona - Chelsea

VAAAAOOOO....., Phút 45+1, từ một pha phản công nhanh, Lampard thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Barca cho Ramires bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng lốp bóng qua người thủ thành Valdes, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

ljF4ttO6.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Iniesta - Ảnh: Reuters

VAAAAOOOO....., Phút 43, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Messi đã có đường chuyền tinh tế cho Iniesta phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

THẺ ĐỎ; Phút 37, Chelsea chỉ còn 10 trên sân khi trung vệ Terry phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Cuneyt Cakir sau pha phạm lỗi từ phía sau với Sanchez. Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm nhưng pha dứt điểm của Messi lại không vượt qua được hàng rào.

Oi1u1omo.jpgPhóng to
Niềm vui của Busquets sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

VAAAAOOOO....., Phút 35, từ đường chuyền bên cánh trái của Cuenca, Busquets trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Petr Cech, khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

THẺ VÀNG; Phút 32, tiền vệ Mikel đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Cuneyt Cakir sau pha phạm lỗi với Sanchez. Đây là chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

THAY NGƯỜI; Phút 26, Barcelona cũng có sự thay đổi người bắt buộc khi trung vệ Pique không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với thủ thành Valdes. Dani Alves là người vào thay anh.

CƠ HỘI; Phút 25, Chelsea có cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Barcelona sau một tình huống phản công nhanh. Drogba dùng sức mạnh vượt qua sự truy cản của trung vệ Pique, nhưng ở một góc sút quá hẹp, anh đã dứt điểm không thành công.

Phút 22, Mascherano thử vận may bắng một pha dứt điểm từ xa, đáng tiếc bóng lại đi cao hơn một chút so với xà ngang khung thành.

CẢN PHÁ; Phút 19, Messi phối hợp với Fabregas rồi thoát đối mặt với thủ thành Petr Cech. Không cần chỉnh bóng, Messi tung cú dứt điểm ngay vào góc xa nhưng thủ thành Cech đã xuất sắc dùng chấn cản phá, cứu cho Chelsea một bàn thau trông thấy.

WdYGeO78.jpgPhóng to
Messi dứt điểm trước sự áp sát của các hậu vệ Chelsea? - Ảnh: Reuters

Phút 16, trong nỗ lực băng ra đấm bóng trước sự thoát xuống của Drogba, thủ thành Valdes đã va chạm mạnh với đồng đội Pique và cả hai đã nằm trên sân. Valdes nhanh chóng đứng dậy tiếp tục thi đấu nhưng Pique bị đau và phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ.

THAY NGƯỜI; Phút 12, Chelsea có sự thay đổi người bắt buộc khi trung vệ Cahill bị chấn thương và phải rới sân nhường chỗ cho Bosingwa. Với sự thay đổi này, Chelsea cũng phải điều chỉnh lại hế thống phòng ngự. Cụ thể, Ivanovic sẽ được đẩy vao đá cặp trung vệ với Terry, còn Bosingwa đá bên hành lang cánh phải quen thuộc.

Phút 6, Barcelona lại có thêm một cơ hội nữa sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Sanchez lại xử lí bóng không tốt nên đã không thể tung ra được cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Petr Cech.

NGUY HIỂM; Phút 3, Barcelona có pha lên bóng có đẹp ở trung lộ với tình huống bật tường giữa Messi và Sanchez. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm từ góc hẹp của Messi lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu đã bắt đầu. Ở hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước. Trận này, Chelsea ra sân với trang phục toàn trắng, còn Barcelona ra sân với trang phục truyền thống.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Mascherano, Xavi, Busquets, Iniesta, Cuenca, Messi, Sanchez, Fabregas.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Meireles, Mata, Lampard, Ramires, Drogba

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên