08/09/2011 11:43 GMT+7

Barbie girl - ca khúc dở nhất thập niên 1990

NGUYÊN PHẠM (Theo Rolling Stone)
NGUYÊN PHẠM (Theo Rolling Stone)

TTO - Tạp chí âm nhạc Rolling Stone vừa tổ chức cuộc bình chọn “Những ca khúc dở nhất thập niên 1990” và Barbie girl - bài hát của ban nhạc Đan Mạch Aqua - “vinh dự” giữ vị trí đầu bảng.

bGCmpJsh.jpgPhóng to

Hình ảnh Aqua trong video Barbie girl

Nghe ca khúc Barbie girl trên YouTube

Cùng với Barbie girl, rất nhiều ca khúc nổi tiếng khác, phần lớn thuộc thể loại dance-pop, cũng bị liệt vào danh sách này như Who let the dogs out? của Baha Men, Tubthumping - ca khúc chủ đề của World Cup 98 và thậm chí cả My heart will go on của Celine Dion.

Riêng đối với Barbie girl, đây không phải lần đầu tiên bài hát bị đánh giá thấp ở các bảng xếp hạng của Rolling Stone. Năm 2007, tạp chí này từng xếp Barbie girl vào danh sách 20 ca khúc gây phiền toái nhất.

Ra đời từ năm 1997, Barbie girl nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả và trở nên phổ biến với giai điệu tươi vui. Tuy nhiên, ca khúc cũng vấp phải sự phản đối của một bộ phận công chúng vì đã ví người phụ nữ giống như búp bê của đàn ông. Lời bài hát có những đoạn nhạy cảm khi nhân vật nữ cầu xin người bạn trai “cởi đồ cho em ở mọi nơi”.

Mattel - Hãng sản xuất búp bê Barbie - ngay lập tức đã kiện Aqua vì biến sản phẩm của họ thành nhân vật gợi dục. Vụ kiện không thành bởi tòa án cho rằng Aqua đơn giản chỉ bắt chước nhân vật búp bê Barbie để tạo sự hài hước.

Tới năm 2009 Mattel thay đổi cách nhìn nhận vấn đề, sửa lại lời bài hát và đã sử dụng Barbie girl trong một chiến dịch quảng cáo của mình.

10 ca khúc dở nhất thập niên 1990:

1. Barbie girl (Aqua)2. Macarena (Los Del Rio)3. Achy breaky heart (Billy Ray Cyrus)4. Ice ice baby (Vanilla Ice)5. Tubthumping (Chumbawamba)6. MMMBop (Hanson)7. My heart will go on (Celine Dion)8. Who let the dogs out? (Baha Men)9. I'm too sexy (Right Said Fred)10. What's up? (4 Non Blondes)

NGUYÊN PHẠM (Theo Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên